Châu Âu công bố dự thảo luật quản lý dịch vụ OTT

TH| 22/08/2016 15:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng giữa các dịch vụ OTT và các dịch vụ truyền thông, Ủy ban châu Âu (EC) đã xây dựng dự thảo quy định về việc quản lý nghiêm ngặt các dịch vụ nhắn tin OTT từ các công ty bao gồm cả Facebook và Microsoft như một phần của việc sửa đổi luật riêng tư của Liên minh châu Âu.

Theo các tài liệu được soạn thảo bởi EC, Ủy ban này đang chuẩn bị ban hành một số đề xuất quản lý các dịch vụ OTT như WhatsApp của Facebook và Skype của Microsoft như một phần của nỗ lực điều chỉnh các luật riêng tư điện tử và giảm sự khác biệt về quy định giữa các nhà khai thác dịch vụ viễn thông truyền thống và các dịch vụ cạnh tranh trên Internet.

Trong thời gian qua, các nhà khai thác viễn thông châu Âu bao gồm Orange and Telefonica đã nhiều lần phàn nàn về các dịch vụ OTT từ các công ty có trụ sở ngoài Liên minh châu Âu - trong trường hợp này là Mỹ - đã được hưởng lợi từ các quy định áp dụng với họ có phần lỏng so với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông chính thống. EC cho rằng, cần phải kích thích sự đổi mới nhưng đồng thời cũng cần tạo ra những sân chơi bình đẳng.

Mục tiêu của EC khi đưa các công ty OTT vào trong các luật viễn thông là nhằm tập trung vào dữ liệu người dùng mà các công ty này như thu thập. Cụ thể, EC đang hướng tới đảm bảo rằng các cơ quan an ninh có thể dễ dàng truy cập dữ liệu người dùng dịch vụ OTT, đồng thời điều chỉnh phương thức mà các công ty OTT sử dụng dữ liệu đó. Đề xuất của EC cũng sẽ bao gồm những quy định đối với các dịch vụ trực tuyến mà cho phép người dùng gọi tới các số điện thoại cố định và di động.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng trình tự thì rất có thể luật riêng tư điện tử mới này sẽ sớm có hiệu lực và thay thế cho các quy định đã được ban hành từ năm 2002.

(Theo: Totaltele.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu công bố dự thảo luật quản lý dịch vụ OTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO