Chi phí toàn cầu về bảo mật IOT đạt 1.5 tỷ USD vào năm 2018

Hồng Phương| 28/06/2018 15:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo tính toán của các nhà phân tích từ Gartner, chi phí bảo mật IOT trên toàn cầu là 1.2 tỷ USD năm 2017 và con số này sẽ cán mốc 1.5 tỷ USD vào năm 2018 do các doanh nghiệp ngày càng nỗ lực để tự bảo vệ họ khỏi các mối đe doạ từ IOT. (Các dữ liệu đã cho thấy rằng, trong vòng 3 năm qua, khoảng 20% các doanh nghiệp đã bị tấn công từ IOT ít nhất một lần).

Ảnh minh họa. (Nguồn: iottechnews.com)

Ruggero Contu, Giám Đốc nghiên cứu tại Gartner cho biết “Chúng tôi mong muốn nhận được phản hồi của người tiêu dùng về các công cụ và dịch vụ trong lĩnh vực quản lý tài sản, quản lý phần mềm, đánh giá bảo mật phần cứng, và kiểm tra xâm nhập. Những yếu tố này sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng chi phí toàn cầu về bảo mật IOT, và dự đoán có thể đạt 3,1 tỷ USD vào năm 2021. ”

Theo dự đoán của Gartner, trở ngại hàng đầu trong việc tăng cường chi phí bảo mật IOT là từ việc thiếu sự ưu tiên, thiếu chi phí đầu tư, thiếu các công cụ tối tân cũng như kiến thức thực hành từ phía người sử dụng. Tuy nhiên, những trở ngại này đang dần từng bước được khắc phục và dự kiến “thời điểm vàng” cho việc tuân thủ các quy tắc bảo mật về IOT sẽ là năm 2021.

Contu cho biết thêm: “Người sử dụng đang ngày càng quan tâm hơn tới việc cải thiện các quá trình tự động hóa thông qua việc triển khai các thiết bị kết nối thông minh như cảm biến, robot, kết nối từ xa, điện toán đám mây… Những thiết bị này, với tên gọi Industrial Internet of Things (IIOT) hay công nghiệp 4.0, đã ảnh hưởng không ít tới tính năng bảo mật trong lĩnh vực công nghiệp triển khai công nghệ hoạt động (OT) như năng lượng, dầu khí, giao thông và sản xuất”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chi phí toàn cầu về bảo mật IOT đạt 1.5 tỷ USD vào năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO