Chia sẻ kinh nghiệm tự chủ tài chính giữa Đài Phát thanh và truyền hình Lào Cai với Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An

BBT| 06/12/2020 10:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm trao đổi kinh nghiệm về thực hiện đề án tự chủ tài chính, phương thức đặt hàng thông tin, tuyên truyền, Đài Phát thanh và truyền hình (PTTH) Lào Cai đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đài PTTH Nghệ An vào ngày 23/11/2020

Nhằm trao đổi kinh nghiệm về thực hiện đề án tự chủ tài chính, phương thức đặt hàng thông tin, tuyên truyền, Đài Phát thanh và truyền hình (PTTH) Lào Cai đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đài PTTH Nghệ An vào ngày 23/11/2020.

Chia sẻ kinh nghiệm tự chủ tài chính giữa Đài Phát thanh và truyền hình Lào Cai với Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong những năm qua, đài PTTH Lào Cai là đơn vị tiên phong thực hiện cơ chế đặt hàng tuyên truyền, tự chủ về kinh phí hoạt động thường xuyên; tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Đài PTTH Lào Cai đã nỗ lực với quyết tâm cao để đổi mới toàn diện về tất cả các mặt. Đài đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình; thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ, đặt hàng; khẳng định vị thế là đài địa phương phát triển hàng đầu khu vực Tây Bắc.

Đặc biệt, đài PTTH tỉnh Lào Cai đã ưu tiên các nguồn lực về thiết bị, kinh phí và con người, tập trung thực hiện các chương trình phát thanh, truyền hình đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền, trực tiếp phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu nắm bắt thông tin của khán thính giả.

Các chương trình của Đài đã trở thành một kênh thông tin hữu ích, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp đến với Nhân dân; đồng thời, tích cực phản hồi thông tin từ cơ sở, giúp cấp ủy, chính quyền có thêm một kênh tham khảo trong công tác chỉ đạo điều hành.

Sáng ngày 23/11/2020, đài PTTH Lào Cai đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện Đề án tự chủ tài chính để đài PTTH Nghệ An có thể học hỏi, áp dụng vào thực tế thực hiện tự chủ tài chính tại đơn vị. Trong buổi làm việc, hai đơn vị cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, việc hợp tác trong sản xuất, phát sóng một số chương trình ở các Đài PTTH tỉnh trong khu vực phía Bắc.

Chia sẻ kinh nghiệm tự chủ tài chính giữa Đài Phát thanh và truyền hình Lào Cai với Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An - Ảnh 2.

Dịp này, Đài PTTH Nghệ An đã trao tặng cho Đài PTTH Lào Cai 5 bộ phim tài liệu, 5 chương trình văn hóa, văn nghệ do Đài PT - TH Nghệ An trực tiếp sản xuất.

Việc chia sẻ kinh nghiệm tự chủ tài chính giữa các đài là hoạt động giúp các đài PTTH chia sẻ thông tin hữu ích trong công tác đặt hàng các nhiệm vụ thông tin tuyên truyền.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ kinh nghiệm tự chủ tài chính giữa Đài Phát thanh và truyền hình Lào Cai với Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO