Chính phủ Anh kêu gọi ngành công nghệ thông tin hỗ trợ cải cách giáo dục

Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 13/08/2018 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ trưởng Giáo dục Anh, Damian Hinds, đã kêu gọi ngành công nghệ hỗ trợ cải cách ngành giáo dục, yêu cầu áp dụng "công nghệ tiên tiến" bao gồm robot và trí tuệ nhân tạo cho các trường học, cao đẳng và đại học.

Phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Thế giới, ông muốn kêu gọi tất cả những doanh nghiệp công nghệ, từ những công ty khởi nghiệp nhỏ ở Thung lũng Silicon đến Apple và Microsoft đóng góp nhiều hơn để giúp các nhà giáo dục và sinh viên tiếp cận công nghệ. Điều này có nghĩa là cung cấp các công cụ giáo dục tốt hơn hoặc thực hành giảng dạy sáng tạo để giúp các nhà giáo dục dễ dàng hơn trong việc giảng dạy hàng ngày cho trẻ em và thanh thiếu niên.

"Các trường học, cao đẳng và đại học có quyền lựa chọn các công cụ công nghệ phù hợp nhất với đặc điểm hoạt động cũng ngân sách của họ", Hinds nói. "Nhưng trường học không thể làm điều này một mình. Chỉ bằng cách tạo ra sự liên hệ chặt chẽ giữa chính phủ, nhà đổi mới công nghệ và ngành giáo dục mới tìm ra các giải pháp tập trung, bền vững có thể hỗ trợ và truyền cảm hứng cho người học ngày nay và ngày mai."

Ông nhấn mạnh 5 lĩnh vực then chốt mà ngành công nghệ cao phải giải quyết, bao gồm cải thiện thực hành giảng dạy, quy trình đánh giá, đào tạo giáo viên hiệu quả hơn, chuyển đổi quy trình quản trị để giảm bớt gánh nặng cho giáo viên và hỗ trợ học tập suốt đời cho những người không thể chủ động học tập.

Ông Hind giải thích rằng bằng cách giải quyết những điểm chính, giáo viên sẽ có thể tập trung vào việc dạy trẻ em chứ không phải những công việc khiến họ phải rời lớp học và làm việc nhiều giờ hơn so thời gian tuyển dụng ban đầu.

"Tôi đã rất may mắn khi thấy công nghệ đã tạo ra các cuộc cách mạng, Hinds nói, "Học sinh có thể khám phá khu rừng nhiệt đới, chỉ đạo tàu ảo hoặc robot chương trình từ lớp học, trong khi giáo viên có thể tiếp cận đào tạo, chia sẻ thực hành tốt nhất với đồng nghiệp và cập nhật phụ huynh về tiến bộ của học sinh mà không bị xao nhãng khỏi trọng tâm chính là giảng dạy".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Anh kêu gọi ngành công nghệ thông tin hỗ trợ cải cách giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO