Chở người say về nhà, tài xế được trả công bằng một thứ khiến anh "cười không được mà khóc cũng chẳng xong"

BUN NGUYỄN| 04/05/2020 17:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Đúng là một tình huống hy hữu mà có lẽ trong suốt quãng thời gian chở khách của mình, người tài xế ấy cũng không thể nào quên được!

Người ta thường nói "rượu vào lời ra", ý muốn chỉ những người say xỉn, có hơi men trong người rồi thì lời nói, hành động không còn được minh mẫn nữa. Bởi vậy nên cứ có gì liên quan đến người say là lại "sản sinh" ra hàng loạt những câu chuyện "dở khóc, dở cười".

Mới đây, một tài xế xe ôm chia sẻ lại câu chuyện vừa mới diễn ra cũng liên quan đến 1 vị khách đang say xỉn. Mọi người đọc xong vừa buồn cười lại vừa tội nghiệp cho tài xế trẻ tuổi.

Anh tài xế kể lại: "Chuyện tối qua giờ mới kể, mình chở một ông "thần say" từ Lê Văn Lương vào ngõ ở Nhân Hòa (Hà Nội). Vì đi có một đoạn nên chỉ lấy 10 nghìn đồng, ai dè, ông đưa cho hai quả chuối. Chán luôn".

Chở người say về nhà, tài xế được trả công bằng một thứ khiến anh

Hai quả chuối khách trả công cho tài xế thay vì trả bằng tiền.

Chẳng là vì chở khách với quãng đường khá ngắn, nên người tài xế này chỉ lấy khách 10 nghìn đồng, thế nhưng "cực chẳng đã", vị khách này vẫn muốn trả công cho tài xế nhưng không tìm nổi tiền nên mới tiện tay lấy quả chuối đưa cho anh. 

Tính ra giá trị của chuối không đến 10 nghìn đâu nhưng cái cách khách hàng hồn nhiên lấy đồ để đổi bằng tiền chi trả cho tài xế khiến ai cũng bật cười.

Ngay sau khi đăng tải, bài chia sẻ đã khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Đa số mọi người đều cho rằng số tiền bị mất cũng nhỏ, việc xí xóa cho khách cũng là điều không quá khó khăn. Cái chính là anh ta cũng có trách nhiệm muốn chi trả chi phí đi lại chứ không phải quỵt hẳn, nên khuyên người tài xế đừng trách người say làm gì:

- "Buồn cười quá, đúng là mỗi khi gặp người say, câu chuyện không diễn ra theo chiều hướng hài hước thì cũng khiến người ta phải bực bội".

- "Chắc người khách này cũng muốn trả tiền cho tài xế nhưng không kiếm đâu ra được nên đành dùng hiện vật để đổi vậy".

- "Chết cười, trong lúc say xỉn cư xử hài hước thật, thôi bác tài bỏ qua cho anh ấy nhé, 10 nghìn thì cũng không có giá trị lớn nên coi như làm phúc vậy ạ".

Hiện tại, tình huống hài hước này vẫn đang khiến dân mạng xôn xao bàn luận.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chở người say về nhà, tài xế được trả công bằng một thứ khiến anh "cười không được mà khóc cũng chẳng xong"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO