Cloudflare liên minh với Microsoft và IBM để cắt giảm chi phí băng thông

Thùy Linh, Phạm Thu Trang| 02/10/2018 08:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên minh băng thông hứa hẹn sẽ làm cho việc sử dụng hệ thống mạng của nhà cung cấp rẻ hơn, mặc dù nó vẫn cần thuyết phục AWS.

Kết quả hình ảnh cho Cloudflare allies with Microsoft, IBM to cut bandwidth costsCloudflare đã hợp tác với Microsoft, IBM và một số nhà cung cấp đám mây hàng đầu khác tạo thành Liên minh Băng thông, một sáng kiến ​​nhằm giảm chi phí chuyển dữ liệu của khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ mạng giữa các thành viên trong liên minh.

Hiện tại, khách hàng phải chịu phí 'băng thông' hoặc 'đầu ra' như một phần của hóa đơn hàng tháng, trong đó có chi phí duy trì cơ sở hạ tầng cần thiết để có thể gửi dữ liệu đến phía bên kia của thế giới.

Cloudflare tin rằng khách hàng của họ không phải trả tiền cho dữ liệu của họ để di chuyển qua mạng của nhà cung cấp đám mây đắt tiền để truy cập từ máy chủ đến máy tính người dùng mà nó phải đi qua mạng của nhà cung cấp CDN.

Những người tham gia Liên minh Băng thông mới đã đồng ý cắt giảm phí họ tính cho khách hàng Cloudflare để phân phát các trang web cho các phần khác của web và, ngược lại, Cloudflare sẽ đảm nhiệm khối lượng công việc lớn hơn.

Một số công ty sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí, các công ty khác giảm giá ít nhất là 75%. Lý do mà nhiều đối tác quyết định tham gia liên minh là vì chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây quá nhỏ và Cloudflare có thể dễ dàng giảm mạnh - hoặc thậm chí loại bỏ các chi phí này trong hầu hết các trường hợp khi công ty xử lý dữ liệu.

Tính đến nay, Microsoft Azure, IBM Cloud, Automattic, Digital Ocean, Backblaze, DreamHost, Packet, Scaleway, Vapor và Linode đều đã tham gia liên minh.

Rustam Lalkaka, giám đốc sản phẩm của Cloudflare cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng khi Liên minh Băng thông đi vào hoạt động, khách hàng của Cloudflare có thể tiết kiệm được hơn 50 triệu đô la mỗi năm cho phí băng thông trên đám mây. "Cam kết của chúng tôi thông qua Liên minh băng thông là để lại những khoản tiết kiệm chi phí đó cho bạn, khách hàng chung của chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi rất vui khi đem lợi ích đến cho bạn: hóa đơn nhỏ hơn và hiệu suất tốt hơn".

Ý tưởng cho sáng kiến ​​này được đưa ra từ công trình của Cloudflare cùng với chương trình Kết nối CDN của Google, chương trình Cloudflare đã là đối tác trong ba năm qua, mặc dù có vẻ như Google không phải là thành viên của liên minh mới này. Giám đốc điều hành của Cloudflare Matthew Prince cho biết công ty cũng đang cố gắng thuyết phục AWS, nhà cung cấp đám mây lớn nhất hiện nay, đăng ký Liên minh băng thông.

"Chúng tôi thấy vai trò của chúng tôi là sợi kết nối nhiều đám mây với nhau, và giúp việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác và tới bất kỳ ai cung cấp dịch vụ tốt nhất và công nghệ tốt nhất với giá tốt nhất tại bất kỳ thời điểm nào dễ dàng hơn. ", Prince nói.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cloudflare liên minh với Microsoft và IBM để cắt giảm chi phí băng thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO