Ngoài ra, CMC cũng đã vào Top 100 doanh nghiệp (DN) Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn và Top 10 đầu ngành về công nghệ thông tin/phần mềm và ứng dụng/thương mại điện tử (TMĐT).
Kết quả trên được kết luận từ khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 được Anphabe thực hiện từ tháng 4 - 9 năm nay, với sự tham gia bình chọn của 57.939 nhân viên, 515 công ty. Đơn vị này còn có các khảo sát, phỏng vấn chuyên sâu với khoảng 150 lãnh đạo và quản lý nhân sự ở 20 ngành nghề chính.
Chương trình này được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ. Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi đơn vị thứ ba là Intage Việt Nam để đảm bảo tính công bằng và khách quan.
Đây là năm thứ 9 Anphabe khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam". Giải thưởng chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của CMC trong thời gian qua để phấn đấu trở thành nơi làm việc lý tưởng, hạnh phúc cũng như nâng tầm sức hấp dẫn của thương hiệu Nhà tuyển dụng CMC trên thị trường lao động Việt Nam.
Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ: "Kết quả này phản ánh đúng những gì CMC đã đầu tư và nỗ lực suốt thời gian vừa qua. CMC tập trung cho chuyển đổi số (CĐS) nhưng chúng tôi hiểu rằng CĐS trước hết là chuyển đổi con người, tạo ra môi trường thúc đẩy văn hóa số, tư duy số".
Ông Chính cũng cho biết thêm, để đạt được sự hài lòng của khách hàng, cần mang lại sự hài lòng cho CBNV trước tiên, hành trình của mỗi người đến với CMC và phải là một trải nghiệm đầy hạnh phúc và nhiều năng lượng. Nhờ đó, nhân viên sẽ luôn sẵn sàng đồng hành sát cánh cùng công ty, kể cả trong những giai đoạn khó khăn. Từng người CMC đều là một cá thể góp phần tạo nên một môi trường làm việc tốt tại CMC.
CMC xác định "Chiến lược nhân sự tốt nhất là tuyển dụng, đào tạo và trả lương cho con người sao cho họ có thể sáng tạo những chiến lược tương lai tốt nhất". Vì vậy, CMC coi trọng việc tạo điều kiện cho các cộng sự được rèn luyện và học tập từ chuyên gia và chính những đồng nghiệp của mình. Dù họ lựa chọn theo đuổi công việc quản lý hay tập trung phát triển chuyên môn, CMC đều sẽ đem đến cho họ những cơ hội tốt để thăng tiến.
CĐS là chiến lược trọng tâm để đưa con tàu CMC tăng tốc vươn ra biển lớn trở thành DN toàn cầu với doanh thu tỷ USD vào năm 2025, quy mô nhân sự của tập đoàn cần đạt 10.000 người. Chính vì vậy, nhân sự có vai trò hết sức quan trọng, để thúc đẩy tập đoàn đạt được mục tiêu, tham vọng đã đề ra.
Để thu hút nhân tài chất lượng cao, việc xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực rất cần thiết. CMC đã quyết định đầu tư vào lĩnh vực giáo dục để tự đáp ứng nhu cầu của chính mình. Ngày 17/11/2022 vừa qua, Tập đoàn đã ra mắt Trường Đại học CMC – Mô hình Đại học số đầu tiên của Việt Nam. Việc đầu tư vào Đại học CMC trong tầm nhìn cung cấp nhân lực số cho Tập đoàn và góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.
Theo đại diện đơn vị thực hiện khảo sát, kết quả bình chọn là thước đo quan trọng để các doanh nghiệp đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của mình dưới góc độ một nơi làm việc trong mắt nhân viên và nhân tài mục tiêu. Kết hợp với việc bình chọn, như thường lệ, khảo sát cũng tiên phong nghiên cứu sâu những xu hướng nguồn nhân lực và môi trường làm việc quan trọng, nhờ vậy đây luôn là nguồn thông tin được cộng đồng lãnh đạo và nhân sự mong chờ hàng năm.
"Đây là lần thứ 3 CMC tham gia và liên tiếp thăng hạng tại Giải thưởng. Tập đoàn CMC cam kết, tự tin từng bước khẳng định vị thế của mình trong thị trường nhân lực công nghệ sôi động hiện nay và sẽ là môi trường làm việc ngày càng thu hút nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao", bà Đặng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Nhân sự và Phát triển Nhân tài Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ.
Trải qua 29 năm phát triển, CMC đã và đang trở thành một thương hiệu mạnh về lĩnh vực CNTT và viễn thông tại thị trường trong nước cũng như trong khu vực. CMC tập trung vào công nghệ và dịch vụ, giá trị công ty là con người và năng lực cạnh tranh cốt lõi của công ty chính là dựa trên năng lực con người./.