Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với Internet Marketing

04/11/2015 07:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 19/7 – 22/7, chương trình Đào tạo Internet Marketing Manager 2012 sẽ được diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh. Đây là chương trình đào tạo chuyên nghiệp đầu tiên về Internet Marketing dành cho các cấp quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình do Công ty EQVN tổ chức với sự hỗ trợ của đối tác như: 24h, NTIS, Incom, Vietprotocol, Vietguys, Emerald, Riverside Palace, Moore, Nữ Doanh nhân, Doanh nhân Sài gòn, tạp chí Young, Báo mới…

Chia sẻ với các học viên trong chương trình này là các chuyên gia kinh nghiệm đến từ Facebook, Yahoo, Microsoft Việt Nam… 

Toàn cảnh Tọa đàm giới thiệu Chương trình Internet Marketing Manager 2012

Các bạn quan tâm đến hội thảo có thể xem chi tiết và đăng ký tại:http://www.eqvn.net/internet-marketing-manager

Để giới thiệu cho sự kiện này, EQVN cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 24h những cơ hội mà internet tạo ra cho các doanh nghiệp Việt Nam:

Sự phát triển mạnh mẻ của công nghệ trong thời gian vừa qua đã tạo ra những thay đổi lớn trong ngành truyền thông.Số lượng người sử dụng internet tăng nhanh, thời gian dành cho internet cũng bắt đầu vượt qua thời gian xem nghe đài và đọc báo in.Internet trở thành một phương tiện truyền thông mới đầy quyền lực nhưng lại tốn rất ít chi phí.

Tỷ lệ người suer dụng internet tại các thành phố chính - Nguồn Kantar Media 2012

Cơ hội mà internet tạo ra

Từ trước đến nay, doanh nghiệp Việt Nam vốn dĩ không có được nhiều ngân sách để đầu tư phát triển thương hiệu và làm marketing , quảng cáo cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, chi phí truyền thông, quảng cáo trên TV và báo chí truyền thống là rất đắt đỏ. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam rất khó có thể triển khai được các hoạt động marketing và truyền thông cho thương hiệu của mình. Hoạt động marketing yếu kém, doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của nhân viên bán hàng và sự quen biết, mối quan hệ của các xếp.Chính điều đó làm doanh nghiệp Việt Nam kém cạnh tranh, phát triển thiếu ổn định và không bền vững.

Với môi trường internet phát triển nhanh và đội ngũ nhân lực trẻ yêu công nghệ, việc áp dụng internet marketing là rất thuận lợi tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội rất lớn mà internet đang tạo ra, và cũng là một xu thế không thể đảo ngược của các hoạt động marketing hiện đại.

Marketing trên internet có tính tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu, có thể xuất hiện đúng thời điểm khách hàng quan tâm tìm kiếm, có thể tương tác để thấu hiểu khách hàng hơn, không giới hạn bởi không gian, thời gian… và luôn có thể rẻ hơn các phương tiện truyền thông khác.

Làm sao nắm bắt được những cơ hội này?

Internet marketing có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên, bên cạnh đó, internet marketing lại chứa đựng một số yếu tố công nghệ khá phức tạp, vận hành trong một môi trường truyền thông khó kiểm soát.

Để vận dụng hiệu quả một công cụ marketing mới, đòi hỏi những người làm marketing phải thực sự am hiểu và làm chủ được những công cụ này.

Điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp

Môi trường truyền thông internet có những đặc điểm khác biệt so với các phương tiện truyền thông đại chúng trước đây.Internet là môi trường truyền thông tương tác đa chiều, khác với phương thức truyền thông một chiều của TV và báo in.Internet cũng làm thay đổi cách thức mà khách hàng quyết định lựa chọn một sản phẩm nào đó. Do vậy, doanh nghiệp cũng cần có chiến lược truyền thông mới, phù hợp với môi trường này.

Cập nhật công nghệ và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ

Công nghệ đang thay đổi hàng ngày, nhiều công cụ marketing mới ra đời trên môi trường truyền thông internet.Những người làm marketing phải luôn cập nhật kiến thức, cập nhật công nghệ mới có thể khai thác hiệu quả các cơ hội này. Nguồn nhân lực tại chỗ được huấn luyện bài bản về Internet marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí và điều chỉnh hoạt động marketing phù hợp với sự phát triển của Internet.

Như vậy, rào cản về marketing đối với các doanh nghiệp Việt Nam là không còn nữa nếu các doanh nghiệp biết vận dụng hình thức marketing qua internet.Các doanh nghiệp cũng nên điều chỉnh chiến lược, cập nhật công nhệ và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ để khai thác tối đa các cơ hội này.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với Internet Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO