Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với Internet Marketing

04/11/2015 07:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 19/7 – 22/7, chương trình Đào tạo Internet Marketing Manager 2012 sẽ được diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh. Đây là chương trình đào tạo chuyên nghiệp đầu tiên về Internet Marketing dành cho các cấp quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình do Công ty EQVN tổ chức với sự hỗ trợ của đối tác như: 24h, NTIS, Incom, Vietprotocol, Vietguys, Emerald, Riverside Palace, Moore, Nữ Doanh nhân, Doanh nhân Sài gòn, tạp chí Young, Báo mới…

Chia sẻ với các học viên trong chương trình này là các chuyên gia kinh nghiệm đến từ Facebook, Yahoo, Microsoft Việt Nam… 

Toàn cảnh Tọa đàm giới thiệu Chương trình Internet Marketing Manager 2012

Các bạn quan tâm đến hội thảo có thể xem chi tiết và đăng ký tại:http://www.eqvn.net/internet-marketing-manager

Để giới thiệu cho sự kiện này, EQVN cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 24h những cơ hội mà internet tạo ra cho các doanh nghiệp Việt Nam:

Sự phát triển mạnh mẻ của công nghệ trong thời gian vừa qua đã tạo ra những thay đổi lớn trong ngành truyền thông.Số lượng người sử dụng internet tăng nhanh, thời gian dành cho internet cũng bắt đầu vượt qua thời gian xem nghe đài và đọc báo in.Internet trở thành một phương tiện truyền thông mới đầy quyền lực nhưng lại tốn rất ít chi phí.

Tỷ lệ người suer dụng internet tại các thành phố chính - Nguồn Kantar Media 2012

Cơ hội mà internet tạo ra

Từ trước đến nay, doanh nghiệp Việt Nam vốn dĩ không có được nhiều ngân sách để đầu tư phát triển thương hiệu và làm marketing , quảng cáo cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, chi phí truyền thông, quảng cáo trên TV và báo chí truyền thống là rất đắt đỏ. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam rất khó có thể triển khai được các hoạt động marketing và truyền thông cho thương hiệu của mình. Hoạt động marketing yếu kém, doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của nhân viên bán hàng và sự quen biết, mối quan hệ của các xếp.Chính điều đó làm doanh nghiệp Việt Nam kém cạnh tranh, phát triển thiếu ổn định và không bền vững.

Với môi trường internet phát triển nhanh và đội ngũ nhân lực trẻ yêu công nghệ, việc áp dụng internet marketing là rất thuận lợi tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội rất lớn mà internet đang tạo ra, và cũng là một xu thế không thể đảo ngược của các hoạt động marketing hiện đại.

Marketing trên internet có tính tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu, có thể xuất hiện đúng thời điểm khách hàng quan tâm tìm kiếm, có thể tương tác để thấu hiểu khách hàng hơn, không giới hạn bởi không gian, thời gian… và luôn có thể rẻ hơn các phương tiện truyền thông khác.

Làm sao nắm bắt được những cơ hội này?

Internet marketing có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên, bên cạnh đó, internet marketing lại chứa đựng một số yếu tố công nghệ khá phức tạp, vận hành trong một môi trường truyền thông khó kiểm soát.

Để vận dụng hiệu quả một công cụ marketing mới, đòi hỏi những người làm marketing phải thực sự am hiểu và làm chủ được những công cụ này.

Điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp

Môi trường truyền thông internet có những đặc điểm khác biệt so với các phương tiện truyền thông đại chúng trước đây.Internet là môi trường truyền thông tương tác đa chiều, khác với phương thức truyền thông một chiều của TV và báo in.Internet cũng làm thay đổi cách thức mà khách hàng quyết định lựa chọn một sản phẩm nào đó. Do vậy, doanh nghiệp cũng cần có chiến lược truyền thông mới, phù hợp với môi trường này.

Cập nhật công nghệ và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ

Công nghệ đang thay đổi hàng ngày, nhiều công cụ marketing mới ra đời trên môi trường truyền thông internet.Những người làm marketing phải luôn cập nhật kiến thức, cập nhật công nghệ mới có thể khai thác hiệu quả các cơ hội này. Nguồn nhân lực tại chỗ được huấn luyện bài bản về Internet marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí và điều chỉnh hoạt động marketing phù hợp với sự phát triển của Internet.

Như vậy, rào cản về marketing đối với các doanh nghiệp Việt Nam là không còn nữa nếu các doanh nghiệp biết vận dụng hình thức marketing qua internet.Các doanh nghiệp cũng nên điều chỉnh chiến lược, cập nhật công nhệ và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ để khai thác tối đa các cơ hội này.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với Internet Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO