Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với Internet Marketing

04/11/2015 07:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 19/7 – 22/7, chương trình Đào tạo Internet Marketing Manager 2012 sẽ được diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh. Đây là chương trình đào tạo chuyên nghiệp đầu tiên về Internet Marketing dành cho các cấp quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình do Công ty EQVN tổ chức với sự hỗ trợ của đối tác như: 24h, NTIS, Incom, Vietprotocol, Vietguys, Emerald, Riverside Palace, Moore, Nữ Doanh nhân, Doanh nhân Sài gòn, tạp chí Young, Báo mới…

Chia sẻ với các học viên trong chương trình này là các chuyên gia kinh nghiệm đến từ Facebook, Yahoo, Microsoft Việt Nam… 

Toàn cảnh Tọa đàm giới thiệu Chương trình Internet Marketing Manager 2012

Các bạn quan tâm đến hội thảo có thể xem chi tiết và đăng ký tại:http://www.eqvn.net/internet-marketing-manager

Để giới thiệu cho sự kiện này, EQVN cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 24h những cơ hội mà internet tạo ra cho các doanh nghiệp Việt Nam:

Sự phát triển mạnh mẻ của công nghệ trong thời gian vừa qua đã tạo ra những thay đổi lớn trong ngành truyền thông.Số lượng người sử dụng internet tăng nhanh, thời gian dành cho internet cũng bắt đầu vượt qua thời gian xem nghe đài và đọc báo in.Internet trở thành một phương tiện truyền thông mới đầy quyền lực nhưng lại tốn rất ít chi phí.

Tỷ lệ người suer dụng internet tại các thành phố chính - Nguồn Kantar Media 2012

Cơ hội mà internet tạo ra

Từ trước đến nay, doanh nghiệp Việt Nam vốn dĩ không có được nhiều ngân sách để đầu tư phát triển thương hiệu và làm marketing , quảng cáo cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, chi phí truyền thông, quảng cáo trên TV và báo chí truyền thống là rất đắt đỏ. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam rất khó có thể triển khai được các hoạt động marketing và truyền thông cho thương hiệu của mình. Hoạt động marketing yếu kém, doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của nhân viên bán hàng và sự quen biết, mối quan hệ của các xếp.Chính điều đó làm doanh nghiệp Việt Nam kém cạnh tranh, phát triển thiếu ổn định và không bền vững.

Với môi trường internet phát triển nhanh và đội ngũ nhân lực trẻ yêu công nghệ, việc áp dụng internet marketing là rất thuận lợi tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội rất lớn mà internet đang tạo ra, và cũng là một xu thế không thể đảo ngược của các hoạt động marketing hiện đại.

Marketing trên internet có tính tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu, có thể xuất hiện đúng thời điểm khách hàng quan tâm tìm kiếm, có thể tương tác để thấu hiểu khách hàng hơn, không giới hạn bởi không gian, thời gian… và luôn có thể rẻ hơn các phương tiện truyền thông khác.

Làm sao nắm bắt được những cơ hội này?

Internet marketing có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên, bên cạnh đó, internet marketing lại chứa đựng một số yếu tố công nghệ khá phức tạp, vận hành trong một môi trường truyền thông khó kiểm soát.

Để vận dụng hiệu quả một công cụ marketing mới, đòi hỏi những người làm marketing phải thực sự am hiểu và làm chủ được những công cụ này.

Điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp

Môi trường truyền thông internet có những đặc điểm khác biệt so với các phương tiện truyền thông đại chúng trước đây.Internet là môi trường truyền thông tương tác đa chiều, khác với phương thức truyền thông một chiều của TV và báo in.Internet cũng làm thay đổi cách thức mà khách hàng quyết định lựa chọn một sản phẩm nào đó. Do vậy, doanh nghiệp cũng cần có chiến lược truyền thông mới, phù hợp với môi trường này.

Cập nhật công nghệ và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ

Công nghệ đang thay đổi hàng ngày, nhiều công cụ marketing mới ra đời trên môi trường truyền thông internet.Những người làm marketing phải luôn cập nhật kiến thức, cập nhật công nghệ mới có thể khai thác hiệu quả các cơ hội này. Nguồn nhân lực tại chỗ được huấn luyện bài bản về Internet marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí và điều chỉnh hoạt động marketing phù hợp với sự phát triển của Internet.

Như vậy, rào cản về marketing đối với các doanh nghiệp Việt Nam là không còn nữa nếu các doanh nghiệp biết vận dụng hình thức marketing qua internet.Các doanh nghiệp cũng nên điều chỉnh chiến lược, cập nhật công nhệ và phát triển nguồn nhân lực tại chỗ để khai thác tối đa các cơ hội này.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam với Internet Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO