Cơ hội việc làm ở thị trường có thu nhập cao

Thảo Vân| 16/12/2022 08:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Thống kê từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho thấy, năm 2022 là thời điểm số lao động sang làm việc tại thị trường Hàn Quốc tăng cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Từ đầu năm đến nay, gần 7.400 lao động Việt Nam đã sang làm việc tại Hàn Quốc. Đến hết tháng 9/2022, tại Hàn Quốc có 28.674 người lao động (NLĐ) Việt Nam đang làm việc theo chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (chương trình EPS) trên tổng số hơn 40.000 lao động nước ta tại Hàn Quốc.

Cơ hội việc làm ở thị trường có thu nhập cao - Ảnh 1.

Lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong năm 2022, tổng chỉ tiêu tiếp nhận lao động nước ngoài theo chương trình EPS của Hàn Quốc là 59.000 người, tăng 7.000 chỉ tiêu so với năm 2021. Vì vậy, NLĐ Việt Nam cũng có thêm cơ hội việc làm ở thị trường có thu nhập cao và được ưa chuộng này.

Là một trong những thị trường lao động trọng điểm của nước ta, lao động Việt Nam đang làm việc tại quốc gia này trong các lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp, thông qua nhiều hình thức khác nhau. Những lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, gồm cả lao động sang thị trường Hàn Quốc, có tham gia Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước, sẽ được hưởng một số chính sách hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg.

Cụ thể, có 6 nội dung hỗ trợ NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng theo Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg. Trong đó, có hỗ trợ NLĐ phải về nước trước thời hạn do bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro, ốm đau, bệnh tật đến mức không còn khả năng tiếp tục làm việc ở nước ngoài; hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề cho NLĐ…

Theo Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg về Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước, từ ngày 21/2/2022, doanh nghiệp (DN) dịch vụ đưa NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được hỗ trợ khi đóng góp Quỹ đầy đủ. DN được hỗ trợ 1 lần trong 1 năm cho từng thị trường quy định trong Quyết định này.

DN tham gia các hoạt động khai thác, phát triển thị trường mới, mở rộng và ổn định thị trường lao động ngoài nước, tham gia khảo sát, đánh giá thị trường đang tiếp nhận lao động Việt Nam do Bộ LĐTB&XH và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, được hỗ trợ tiền vé máy bay khứ hồi cho 1 nhân viên của DN theo chi phí thực tế.

Quỹ cũng hỗ trợ hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật và thông tin thị trường lao động ngoài nước với các nội dung cụ thể./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội việc làm ở thị trường có thu nhập cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO