Công điện của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông

03/11/2015 22:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 17/7/2014, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công điện số 930/CĐ-PCLB&TKCN gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh từ Quảng Ngãi trở ra phía Bắc; Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông.

Nội dung công điện như sau:

Bão số 2 (tên quốc tế là Rammasun) đang tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13, giật cấp 15, cấp 16 và di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta; ngày 18 và 19 tháng 7 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Vịnh Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14, kèm theo mưa lớn trên diện rộng. Đây là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến của bão còn phức tạp, cần đề phòng bão đổ bộ sớm hơn dự báo. Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 1245/CĐ-TTg ngày 17/7/2014 về việc chỉ đạo đối phó với bão số 2. Để thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an toàn mạng lưới và thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống bão và khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Bộ yêu cầu:

1. Tổ chức thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực ban chỉ huy PCLB và trực ứng cứu thông tin; theo dõi sát tình hình diễn biến của bão số 2; báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới và thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành công tác phòng, chống cơn bão số 2 và công tác khắc phục hậu quả sau bão về Ban chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông.

2. Tổ chức triển khai ngay các phương án phòng, chống bão, phương án ứng cứu thông tin và phương án đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong phòng, chống bão số 2. Đặc biệt đối với việc gia cố lại toàn bộ nhà trạm, cột cao, anten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, các hệ thống truyền dẫn, thông tin di động và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị dự phòng trên mạng lưới như thiết bị nguồn điện, máy nổ, nhiên liệu máy nổ, ắc quy cho các đơn vị trên địa bàn dự kiến nằm trong ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 và lũ lụt sau bão.

3. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố:

- Chỉ đạo các Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh, thành phố các Đài truyền thanh cơ sở cập nhật bản tin dự báo bão từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, tăng thời lượng và tần suất phát bản tin dự báo bão số 2 để thông báo kịp thời cho người dân chủ động phòng chống bão.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cho Lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương trong tỉnh để chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống bão số 2 trên địa bàn.

4. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam:

- Chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ cho việc tổ chức thông tin bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ và Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đến các địa phương có khả năng bão đổ bộ trực tiếp khi có yêu cầu.

- Tăng cường bổ sung phương tiện, trang thiết bị thông tin để sẵn sàng ứng cứu thông tin, đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 2 của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên bằng các phương thức cố định, di động, vô tuyến sóng ngắn và vệ tinh.

5. Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam:

- Chủ động phối hợp với Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương để phát sóng kịp thời các bản tin dự báo bão số 2; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để phát kèm theo bản tin dự báo bão thông báo về vùng nguy hiểm và hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển tránh xa vùng nguy hiểm và tìm nơi trú ẩn an toàn;

- Duy trì nghiêm chế độ trực canh thông tin cấp cứu - khẩn cấp, đặc biệt đối với các tàu thuyền đánh bắt hải sản bằng phương thức thoại trên tần số cấp cứu - khẩn cấp, tiếp nhận, chuyển tin kịp thời đến các địa chỉ nhận tin theo quy định.

 6. Các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến cơn bão số 2; báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và đảm bảo thông tin liên lạc; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn về Ban chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Công điện của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO