Công ty CNTT Pháp mua lại công ty Mỹ với giá khoảng 3,57 tỷ USD

Linh Anh| 23/07/2018 14:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Một công ty dịch vụ công nghệ Pháp đã đồng ý mua lại Syntel, có trụ sở tại Michigan (Mỹ) với giá khoảng 3,57 tỷ USD.

Công ty dịch vụ công nghệ của Pháp Atos SE (ATOS.PA) đã đồng ý mua lại Syntel, có trụ sở tại Michigan (Mỹ) với chi phí giao dịch tiền mặt có giá trị khoảng 3,57 tỷ USD, bao gồm cả nợ thuần (net debt), hai công ty này cho biết vào Chủ nhật (22/7) vừa qua.

Atos sẽ trả 41 USD cho mỗi cổ phiếu, với mức phí bảo hiểm là 4,78 % giá trị cổ phiếu cuối ngày ngày thứ Sáu của Syntel là 39,13 USD.

Hai công ty cho biết trong một tuyên bố chung, thỏa thuận này được phê duyệt theo quy định, đã được ban giám đốc của Syntel đồng thuận chính thức.

Atos là một công ty hàng đầu thế giới về chuyển đổi số. Thierry Breton, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Atos cho biết: “Việc mua lại Syntel là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Atos. Điều này là hoàn toàn phù hợp với các chiến lược ưu tiên của chúng tôi”.

Trong khi đó, Bharat Desai, Chủ tịch và đồng sáng lập của Syntel cho biết: "Đây là một sự phát triển rất thú vị cho Syntel. Hội đồng quản trị Syntel cam kết tối đa hóa giá trị cổ đông và tin rằng  cam kết  với Atos mang lại lợi ích cho cả khách hàng và nhân viên của chúng tôi”.

Syntel là một công ty hàng đầu về công nghệ thông tin tích hợp và các dịch vụ xử lý tri thức với 38 năm hoạt động và 23.000 nhân viên hoạt động tại 30 quốc gia, trong đó có hơn 18.000 nhân viên tại Ấn Độ. Năm 2017, Syntel đạt doanh thu 924 triệu USD, trong đó 89% doanh thu ở Bắc Mỹ, với 25% biên lợi nhuận. Tất cả ban lãnh đạo của Syntel sẽ gia nhập Atos.

Theo dự kiến, Syntel sẽ báo cáo doanh thu Quý 2 là 249,7 triệu USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu 0,49 USD.

Việc hợp nhất hai công ty này sẽ cho phép Atos cung cấp một loạt sản phẩm riêng biệt về chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng, tạo doanh thu trên các lĩnh vực: Các dịch vụ số, tự động hóa thông minh, hiện đại hóa CNTT cho các khách hàng Atos ở Bắc Mỹ và châu Âu; Các khả năng toàn cầu mới để có thể nhận được các dự án chuyển đổi số toàn diện; Tăng cường danh mục sản phẩm của Atos với cơ sở của Syntel về an ninh mạng, dữ liệu lớn, phần mềm tải tệp (IDM) và các dịch vụ khác của Atos.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công ty CNTT Pháp mua lại công ty Mỹ với giá khoảng 3,57 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO