Công ty vận tải Next công bố hệ thống vận chuyển bưu kiện tự động

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 19/09/2018 14:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Các công ty khởi nghiệp của Mỹ Next Future Transportation (Next) đã công bố giải pháp vận chuyển tự động mới cho các thành phố thông minh và kết nối. Nền tảng trực tuyến – tới – ngoại tuyến (O2O) hoàn toàn tự động bao gồm một giải pháp xe mô-đun tăng gấp đôi như là một tủ khóa bưu kiện di động.

Emmanuele Spera, Giám đốc điều hành của Next cho biết: “Đến nay, Next đã hoàn toàn tập trung vào việc tạo ra các giải pháp sáng tạo cho thị trường vận tải hàng loạt của thành phố”. “Hôm nay, công ty bước vào thị trường thương mại điện tử 2.3 tỷ đô la Mỹ toàn cầu, đang thúc đẩy sự chuyển đổi nhanh chóng của chuỗi cung ứng bán lẻ truyền thống.”

Được xây dựng trên nền tảng vận chuyển mô-đun của Next, giải pháp vận tải là một chiếc xe điện tự động được thiết kế để có thể tùy chỉnh và có thể mở rộng cho một loạt các ứng dụng di động như một dịch vụ (MaaS). Một giải pháp vận tải tích hợp đầy đủ các chức năng, khái niệm xe tự lái được sửa đổi của Next đã được thiết kế để bổ sung cho các chiến lược tối ưu hóa chuỗi cung ứng và kho.

Sau khi được chất đầy các bưu kiện tại một nhà kho hoặc trung tâm phân phối, các phương tiện cá nhân sẽ tự động kết nối để tạo thành một hạm đội, do đó tạo điều kiện cho không gian nội bộ chung được sử dụng. Trong khi di chuyển trên đường, bưu kiện có thể được chuyển đổi cơ học giữa các phương tiện để đảm bảo giao hàng cuối cùng tối ưu.

Tommaso Gecchelin, giám đốc công nghệ, Next, cho biết, “Phương pháp của Next về cơ bản khác với tất cả các phương tiện tự động hiện tại (AGV) và dịch vụ đưa đón trong bố cục thiết kế nội thất mở của chiếc xe của chúng tôi.”

“Hơn nữa, đội xe của Next có thể được điều khiển bởi một người lái xe, một nhà điều hành từ xa, hoặc tự động lái. Do đó, chúng tôi dự định sẽ hoạt động trên các tuyến đường công cộng trong thời gian tới. ”

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về giao hàng thuận tiện, các phương tiện giao thông tự động lái của Next cũng tăng gấp đôi như tủ khóa bưu kiện di động.

“Giải pháp chuyển đổi phương tiện độc đáo của chúng tôi sẽ cung cấp cho các nhà bán lẻ quyền kiểm soát nhiều hơn, đồng thời giảm tổng chi phí giao hàng”, Sven Hackmann, phó chủ tịch điều hành của Next cho biết.

“Công chúng sẽ được hưởng lợi từ sự linh hoạt và tính dễ sử dụng cao như các vị trí giao hàng được xác định bởi các địa chỉ gần nhất của khách hàng.”

Với các văn phòng ở châu Âu và Mỹ, Next đã xác định Trung Quốc và vùng Vịnh là thị trường tăng trưởng chính của nó. Nó sẽ công bố thị trường chính thức tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

“Chúng tôi được khuyến khích bởi việc giảm các hạn chế về phạm vi kinh doanh của các công ty khởi nghiệp nước ngoài, đó là một con đường để đảm bảo cạnh tranh công bằng ở Trung Quốc”, Spera nói thêm.

“Từ năm 2008 đến năm 2015, phân phối vận tải cùng một thành phố của Trung Quốc là khu vực phát triển nhanh nhất trong số các doanh nghiệp vận tải khác nhau, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 44%, theo Cục Bưu điện Nhà nước Trung Quốc. Dự kiến thị trường sẽ đạt trên 200 tỷ NDT (29 tỷ USD) vào năm 2020 và chúng tôi rất vui được tham gia.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công ty vận tải Next công bố hệ thống vận chuyển bưu kiện tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO