Cụm thi đua số 7 các đài phát thanh, truyền hình miền Đông Nam bộ tổ chức Hội thảo với chủ đề: Vấn đề tác quyền trong lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình

BBT| 06/12/2020 14:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 6/11, tại Đài Phát thanh, truyền hình (PTTH) Tây Ninh, đơn vị Cụm trưởng - Cụm thi đua số 7 các Đài PTTH miền Đông Nam bộ gồm 8 đài PTTH: Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo với chủ đề: Vấn đề tác quyền trong lĩnh vực phát thanh - Truyền hình.

Đến tham dự hội thảo có lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ chí Minh và các Đài PTTH trong cụm thi đua số 7.

Cụm thi đua số 7 các đài phát thanh, truyền hình miền Đông Nam bộ tổ chức Hội thảo với chủ đề: Vấn đề tác quyền trong lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo ông Vũ Xuân Trường, Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh, cụm trưởng Cụm thi đua cho biết: Vấn đề tác quyền đang được các Đài PTTH nói chung, cụm miền Đông Nam bộ nói riêng rất quan tâm vì nó gắn liền với hoạt động hàng giờ, hàng ngày của các Đài. Đại diện Đài PTTH Tây Ninh còn đưa đến Hội thảo thông tin bổ ích về việc tìm hiểu ứng dụng những sản phẩm mang tính phổ biến, có giá thành thấp, nhưng mang lại hiệu quả cao đó là ứng dụng ma MD5 vào quá trình lưu trữ.

Ngày nay, công nghệ thông tin và hạ tầng mạng hiện nay đang phát triển rất mạnh, làm nền tảng phát triển cho nhiều lĩnh vực, trong đó phát thanh, truyền hình đã tiếp cận được sự ưu việt của kỹ thuật số để chuyển minh.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đã chia sẻ với các Đài việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại trong sản xuất chương trình, sử dụng các công nghệ mới hiện đai thiết bị nhỏ gọn thay thế xe màu để sản xuất tin hoặc thực hiện các chương trình trực tiếp phát trên đa nền tảng.

Tại hội thảo, Đài PTTH Bình Dương đã đề cập về vấn đề vi phạm bản quyền chương trình PTTH trên mạng xã hội. Đài PTTH Bà Ria- Vũng Tàu đã đề cập đến vấn đề bản quyền nội dung số các chương trình truyền hình truyền thống đăng tải trên YouTube..., Bên cạnh đó, các tham luận tại hội thảo cũng chia sẻ cách bảo vệ bản quyền các tác phẩm PTTH.

Hội thảo nghiệp vụ phát thanh, truyền hình là nơi các đài phát thanh, truyền hình gặp gỡ, chia sẻ các thông tin và các vấn đề cùng tìm ra các giải pháp hữu ích để những người làm việc trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình nâng cao chất lượng phát thanh, truyền hình trong thời gian tới.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số 7 các đài phát thanh, truyền hình miền Đông Nam bộ tổ chức Hội thảo với chủ đề: Vấn đề tác quyền trong lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO