"Cuộc chơi" mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Hạ Vy| 08/05/2020 15:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo các chuyên gia, dù chứng kiến màu xám xịt do dịch Covid-19 nhưng thời điểm này lại là khoảng thời gian để BĐS nghỉ dưỡng ven biển trở lại đường đua.

Trong đó, xu hướng thiết kế xanh, kiến trúc bền vững đặc biệt được chú trọng trong xây dựng các dự án nghỉ dưỡng. Đó cũng chính là định hướng lâu dài tạo nên lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh sắp tới.

Xu hướng BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm lên ngôi

Theo các chuyên gia trong ngành, sau biến động của thị trường BĐS nghỉ dưỡng thì rất cần những giải pháp phù hợp được đưa ra để doanh nghiệp vừa phục hồi sau dịch, vừa phát triển bền vững trong dài hạn. Trong đó, những hướng đi mới của doanh nghiệp được đề cao trong bối cảnh hiện nay.

Trả lời báo chí trước đó, TS. Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp là cần có ý tưởng riêng biệt về sản phẩm, dự án gắn chặt với đặc điểm tài nguyên du lịch, sáng tạo và mạnh dạn chuyển hướng, chủ động khai phá những điểm đến mới có những giá trị tài nguyên đặc sắc cho đến nay vẫn chưa khai thác. 

Đối với những trung tâm du lịch lớn cần làm mới sản phẩm bằng những dự án tầm cỡ quốc tế, những khu phức hợp đa chức năng, tiện ích thông minh kết hợp tốt giữa thụ hưởng du lịch với nhiều dạng nhu cầu của cuộc sống.

Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

BĐS nghỉ dưỡng xanh, sinh thái đang là xu hướng tạo lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp BĐS trên thị trường vốn nhiều biến động

Thực tế, trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay đã và đang có những doanh nghiệp theo đuổi xu hướng này. Trong đó xu hướng BĐS xanh dù không mới nhưng chưa thực sự đi vào thực tế rõ nét tại thị trường BĐS Việt Nam. Theo đó, những dự án mang không gian xanh kết hợp trải nghiệm cho khách hàng đang được xem là lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Ghi nhận cho thấy, khoảng một năm trở lại đây, cuộc chơi BĐS nghỉ dưỡng giải trí biển vẫn đang tiếp diễn trên thị trường, trong đó các doanh nghiệp chủ động câu chuyện ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm xây dựng một hệ sinh thái nghỉ dưỡng xanh, bền vững. Sử dụng nguyên liệu gần gũi thiên nhiên, xây dựng các công trình kiến trúc mang dấu ấn lịch sử những vẫn tôn trọng bản nguyên thiên nhiên. Đây được xem là xu hướng bền vững của BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Nhiều tập đoàn BĐS đã và đang đánh cược, đặt tham vọng lớn vào các dự án ở vùng đất mới. Có thể kể tới như Novaland với chuỗi siêu dự án nghỉ dưỡng thương hiệu NovaWorld ở Phan Thiết và Vũng Tàu, Crystal Bay đầu tư cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với nhiều không gian xanh, thiên nhiên; Hay Phú Long cùng Sovico cũng đang đi theo xu hướng này khi phát triển khu nghỉ dưỡng L’Alyana Senses World tại Phú Quốc với rất nhiều các tiện ích giải trí hướng đến thiên nhiên, cùng với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của du khách...

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đổi mới, tạo trải nghiệm trong thiết kế các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Nghiên cứu về các nhóm khách du lịch chỉ ra rằng phân khúc và mục đích du lịch khác nhau của các nhóm khách ảnh hưởng rất nhiều đến mô hình nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn, do đó các chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng mục tiêu khi đưa ra các quyết định về thiết kế.

Tạo thế cạnh tranh, thu hút khách sau dịch

Ông Mauro Gasparotti, Giám Đốc, Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, yếu tố sáng tạo trong sản phẩm được xem là giá trị cốt lõi và là chìa khóa để tạo ra nguồn doanh thu mới.

Ở phân khúc khách sạn, theo ông Mauro CĐT cần đưa ra những chính sách hấp dẫn để có thể thu hút nhóm khách công vụ và nghỉ dưỡng. Hình thức “Du lịch tại chỗ” - “Staycations” là một trong những ví dụ điển hình, theo đó các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận bằng cách mang đến những gói trải nghiệm gồm chỗ lưu trú, ăn uống và đầy đủ tiện ích. Khách hàng vẫn trải nghiệm như một chuyến du lịch thông thường ngay tại nơi họ đang sinh sống hoặc khu vực lân cận mà không cần phải đi xa.

Cũng theo vị chuyên gia này, giai đoạn đầu tiên của quá trình phục hồi BĐS nghỉ dưỡng sẽ là sự trở lại của khách nội địa, do đó, cần tập trung đẩy mạnh thị trường này bằng cách đảm bảo an toàn cho du khách khi đi du lịch tại Việt Nam.

Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng - Ảnh 2.

Cũng là cách để BĐS nghỉ dưỡng thu hút được khách hàng sau dịch Covid-19

Việt Nam có lợi thế nhờ vào tỷ trọng lớn của nguồn khách nội địa. Cụ thể, năm 2019, khách nội địa đạt 85 triệu trên tổng số 103 triệu lượt du khách, so với 18 triệu khách quốc tế. Bên cạnh đó, du khách Việt Nam xuất ngoại đã đạt mức tăng trưởng đáng chú ý từ 4,8 triệu chuyến đi trong năm 2012 lên tới 8,6 triệu chuyến đi trong năm 2018. Nhóm du khách này có nhiều kinh nghiệm du lịch và có mức chi tiêu cao hơn, và họ sẽ có xu hướng khám phá những điểm đến mới tại Việt Nam và các cơ sở lưu trú mới trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia, BĐS nghỉ dưỡng 2020 tiếp tục là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, sự xuất hiện của nhiều dự án lớn mang lại sự khác biệt cho thị trường sẽ thu hút các nhà đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh trong dài hạn.

Một số chuyên gia cũng đưa lời khuyên, đối với nhà đầu tư thứ cấp cần nhận diện được giá trị vô hình của sản phẩm BĐS gắn liền với giá trị tài nguyên du lịch đặc sắc của điểm đến để đầu tư vào nhiều loại hình lưu trú khác nhau kết chuỗi theo tuyến hành trình của dòng khách du lịch. Lựa chọn và đồng hành cùng chủ đầu tư dự án có đủ độ tin cậy, có ý tưởng, tầm nhìn và có thương hiệu đẳng cấp cao; dự án có tính khả thi cao và chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và lực lượng nhân lực chuyên nghiệp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
"Cuộc chơi" mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO