"Cuộc chơi" mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Hạ Vy| 08/05/2020 15:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo các chuyên gia, dù chứng kiến màu xám xịt do dịch Covid-19 nhưng thời điểm này lại là khoảng thời gian để BĐS nghỉ dưỡng ven biển trở lại đường đua.

Trong đó, xu hướng thiết kế xanh, kiến trúc bền vững đặc biệt được chú trọng trong xây dựng các dự án nghỉ dưỡng. Đó cũng chính là định hướng lâu dài tạo nên lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh sắp tới.

Xu hướng BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm lên ngôi

Theo các chuyên gia trong ngành, sau biến động của thị trường BĐS nghỉ dưỡng thì rất cần những giải pháp phù hợp được đưa ra để doanh nghiệp vừa phục hồi sau dịch, vừa phát triển bền vững trong dài hạn. Trong đó, những hướng đi mới của doanh nghiệp được đề cao trong bối cảnh hiện nay.

Trả lời báo chí trước đó, TS. Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp là cần có ý tưởng riêng biệt về sản phẩm, dự án gắn chặt với đặc điểm tài nguyên du lịch, sáng tạo và mạnh dạn chuyển hướng, chủ động khai phá những điểm đến mới có những giá trị tài nguyên đặc sắc cho đến nay vẫn chưa khai thác. 

Đối với những trung tâm du lịch lớn cần làm mới sản phẩm bằng những dự án tầm cỡ quốc tế, những khu phức hợp đa chức năng, tiện ích thông minh kết hợp tốt giữa thụ hưởng du lịch với nhiều dạng nhu cầu của cuộc sống.

Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

BĐS nghỉ dưỡng xanh, sinh thái đang là xu hướng tạo lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp BĐS trên thị trường vốn nhiều biến động

Thực tế, trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay đã và đang có những doanh nghiệp theo đuổi xu hướng này. Trong đó xu hướng BĐS xanh dù không mới nhưng chưa thực sự đi vào thực tế rõ nét tại thị trường BĐS Việt Nam. Theo đó, những dự án mang không gian xanh kết hợp trải nghiệm cho khách hàng đang được xem là lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Ghi nhận cho thấy, khoảng một năm trở lại đây, cuộc chơi BĐS nghỉ dưỡng giải trí biển vẫn đang tiếp diễn trên thị trường, trong đó các doanh nghiệp chủ động câu chuyện ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm xây dựng một hệ sinh thái nghỉ dưỡng xanh, bền vững. Sử dụng nguyên liệu gần gũi thiên nhiên, xây dựng các công trình kiến trúc mang dấu ấn lịch sử những vẫn tôn trọng bản nguyên thiên nhiên. Đây được xem là xu hướng bền vững của BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Nhiều tập đoàn BĐS đã và đang đánh cược, đặt tham vọng lớn vào các dự án ở vùng đất mới. Có thể kể tới như Novaland với chuỗi siêu dự án nghỉ dưỡng thương hiệu NovaWorld ở Phan Thiết và Vũng Tàu, Crystal Bay đầu tư cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với nhiều không gian xanh, thiên nhiên; Hay Phú Long cùng Sovico cũng đang đi theo xu hướng này khi phát triển khu nghỉ dưỡng L’Alyana Senses World tại Phú Quốc với rất nhiều các tiện ích giải trí hướng đến thiên nhiên, cùng với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của du khách...

Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đổi mới, tạo trải nghiệm trong thiết kế các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ được đặc biệt quan tâm trong thời gian tới. Nghiên cứu về các nhóm khách du lịch chỉ ra rằng phân khúc và mục đích du lịch khác nhau của các nhóm khách ảnh hưởng rất nhiều đến mô hình nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn, do đó các chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng mục tiêu khi đưa ra các quyết định về thiết kế.

Tạo thế cạnh tranh, thu hút khách sau dịch

Ông Mauro Gasparotti, Giám Đốc, Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, yếu tố sáng tạo trong sản phẩm được xem là giá trị cốt lõi và là chìa khóa để tạo ra nguồn doanh thu mới.

Ở phân khúc khách sạn, theo ông Mauro CĐT cần đưa ra những chính sách hấp dẫn để có thể thu hút nhóm khách công vụ và nghỉ dưỡng. Hình thức “Du lịch tại chỗ” - “Staycations” là một trong những ví dụ điển hình, theo đó các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận bằng cách mang đến những gói trải nghiệm gồm chỗ lưu trú, ăn uống và đầy đủ tiện ích. Khách hàng vẫn trải nghiệm như một chuyến du lịch thông thường ngay tại nơi họ đang sinh sống hoặc khu vực lân cận mà không cần phải đi xa.

Cũng theo vị chuyên gia này, giai đoạn đầu tiên của quá trình phục hồi BĐS nghỉ dưỡng sẽ là sự trở lại của khách nội địa, do đó, cần tập trung đẩy mạnh thị trường này bằng cách đảm bảo an toàn cho du khách khi đi du lịch tại Việt Nam.

Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng - Ảnh 2.

Cũng là cách để BĐS nghỉ dưỡng thu hút được khách hàng sau dịch Covid-19

Việt Nam có lợi thế nhờ vào tỷ trọng lớn của nguồn khách nội địa. Cụ thể, năm 2019, khách nội địa đạt 85 triệu trên tổng số 103 triệu lượt du khách, so với 18 triệu khách quốc tế. Bên cạnh đó, du khách Việt Nam xuất ngoại đã đạt mức tăng trưởng đáng chú ý từ 4,8 triệu chuyến đi trong năm 2012 lên tới 8,6 triệu chuyến đi trong năm 2018. Nhóm du khách này có nhiều kinh nghiệm du lịch và có mức chi tiêu cao hơn, và họ sẽ có xu hướng khám phá những điểm đến mới tại Việt Nam và các cơ sở lưu trú mới trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia, BĐS nghỉ dưỡng 2020 tiếp tục là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, sự xuất hiện của nhiều dự án lớn mang lại sự khác biệt cho thị trường sẽ thu hút các nhà đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh trong dài hạn.

Một số chuyên gia cũng đưa lời khuyên, đối với nhà đầu tư thứ cấp cần nhận diện được giá trị vô hình của sản phẩm BĐS gắn liền với giá trị tài nguyên du lịch đặc sắc của điểm đến để đầu tư vào nhiều loại hình lưu trú khác nhau kết chuỗi theo tuyến hành trình của dòng khách du lịch. Lựa chọn và đồng hành cùng chủ đầu tư dự án có đủ độ tin cậy, có ý tưởng, tầm nhìn và có thương hiệu đẳng cấp cao; dự án có tính khả thi cao và chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và lực lượng nhân lực chuyên nghiệp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
"Cuộc chơi" mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO