Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau không ngừng đổi mới phát triển trong tình hình mới

Thúy Hạnh| 17/12/2020 14:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Cà Mau phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tập thể vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn được đề ra.

Ngay từ ngày đầu Tỉnh Cà Mau mới được tái lập (01/01/1997), nhiệm vụ là tờ báo nói, báo hình, là cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân Cà Mau. Đài PT-TH Cà Mau có chức năng tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, giáo dục pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Đồng thời phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật bồi dưỡng nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới đất nước vì mục tiêu "Dân giàu, Nước mạnh, Xã hội công bằng, Dân chủ, Văn minh".

Hơn 30 năm, toàn thể cán bộ, phóng viên, công chức từng bước vượt qua mọi khó khăn gian khổ, không ngừng học tập nâng cao trình độ, nêu cao trách nhiệm của người chiến sĩ cầm bút, cầm máy trên mặt trận chính trị tư tưởng. Biết lấy phương châm "Đoàn kết, Thống nhất" để tạo sức mạnh, làm động lực thúc đẩy quá trình đổi mới. Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng nội dung chương trình, đảm bảo thông tin nhanh, nhạy, kịp thời, chính xác những sự kiện quan trọng đang diễn ra ở các địa phương trong tỉnh, trong nước và trên thế giới mà mọi người quan tâm.

Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau không ngừng đổi mới phát triển trong tình hình mới - Ảnh 1.

Đài Phát thanh Truyền hình Cà Mau.

Thực hiện đề án Nâng cao chất lượng chương trình PT-TH giai đoạn 2016 – 2020, cùng với việc đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật, các chi bộ đẩy mạnh việc đổi mới tư duy và phương pháp sáng tạo tác phẩm, thực hiện đồng bộ các giải pháp cải tiến nội dung, khai thác ứng dụng kỹ thuật và thay đổi hình thức thể hiện, tạo sự mới lạ.

Từ năm 2015 đến nay đã thực hiện trên 324 ngàn đề tài, lượng tin bài cập nhật trên trang thông tin điện tử ctvcamau.vn và mạng xã hội cũng tăng qua từng năm. Đài hiện có 27 chuyên đề phát sóng hàng tháng.

Các bản tin, chương trình thời sự được làm mới, thực hiện nhiều tuyến bài nhiều kỳ, chuyên sâu phản ánh đa dạng các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Đối với các sự kiện chính trị - xã hội lớn đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền dài kỳ, phản ánh đậm nét không khí tích cực của xã hội, sản xuất nhiều chương trình mới, thực hiện đạt các chương trình trực tiếp, duy trì trang địa phương.

Đài đặt ra mục tiêu tổng quát trong thời gian tới theo phương châm: Chính xác, kịp thời, hiệu quả và tiêu chí: Dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp cận; đề ra 10 chỉ tiêu cụ thể, trong đó có: Chăm bồi và phát triển 15 đảng viên trở lên; thực hiện tốt chính sách xã hội, chế độ tiền lương, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, phấn đấu tăng nguồn thu đảm bảo chi nhuận bút và khoán thù lao theo vị trí việc làm trong Quy chế chi tiêu nội bộ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau không ngừng đổi mới phát triển trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO