Đài Truyền thanh - Truyền hình Thành phố Cao Bằng: Diễn đàn thông tin tin cậy của nhân dân

Tiến Hưng| 30/09/2019 14:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Là đơn vị sự nghiệp của UBND thành phố Cao Bằng, thực hiện chức năng cơ quan tuyên truyền của của Đảng bộ và chính quyền thành phố. Đài đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và tham gia tích cực trong việc phát triển sự nghiệp báo chí của tỉnh trên lĩnh vực phát thanh- truyền hình, báo in và báo điện tử - Xứng đáng là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ và chính quyền thành phố, diễn đàn thông tin tin cậy của nhân dân.

Những năm qua, Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Cao Bằng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền của thành phố, góp phần chuyển tải thông tin, định hướng dư luận, nâng cao nhận thức cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá xã hội.

Đài tích cực tuyên truyền kịp thời, đậm nét, nhất là các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước. Các sự kiện chính trị, các vấn đề nổi bật về kinh tế, xã hội của thành phố và cơ sở đều được đội ngũ phóng viên, Biên tập viên của Đài tập trung phản ánh, tiêu biểu như phong trào " Xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh"; Phong trào xây dựng thành phố "Sáng - xanh- sạch - đẹp" và các hoạt động lao động sản xuất, phát triển kinh tế trang trại, gia trại, xây dựng vùng chuyên canh rau sạch, thực phẩm an toàn…

Để thông tin phủ cao như cánh sóng

Một năm qua, Đài đã thực hiện từ 250- 260 chương trình phát thanh, thời lượng phát sóng 30 phút/chương trình, với tổng số gần 2.000 tin, bài/năm.

Ngoài ra, Đài cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nhiều phóng sự tài liệu có chất lượng cao, tiêu biểu như phóng sự "Lực lượng vũ trang thành phố 70 xây dựng và phát triển"; " Mặt trận tổ quốc thành phố Cao Bằng - Nhìn lại một nhiệm kỳ"; " Phát triển Du lịch thông minh"...

Hiện thành phố  đã và đang duy trì 6 chuyên  trang, chuyên mục gồm: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Đại biểu với cử tri"; "Sức khỏe cho mọi người", "Bạn Cần biết"; "Pháp luật và cuộc sống" và chuyên mục " Thanh thiếu nhi".

Ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, từ năm 2015 đến nay, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài TT-TH thành phố đã tham gia cộng  với Đài PT-TH tỉnh, Báo Cao Bằng, Trang thông tin điện tử của HĐND tỉnh và các tập san, tạp chí khác với trên 1.500 tin, bài, ảnh, phóng sự.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình, Đài TT-TH thành phố cũng đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền trên Trang thông tin tuyên truyền điện tử của Đài truyền thanh - truyền hình thành phố (caobangtv.gov.vn). Ngoài việc đưa thông tin tuyên truyền đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, trang thông tin điện tử còn được đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh quan tâm, có phản hồi tích cực.

Hiện nay, trung bình lượt truy cập vào trang thông tin điện tử 3.500 lượt/ngày. Hoạt động của các trạm tiếp sóng phát thanh được duy trì tốt, việc khai thác, vận hành kỹ thuật được đội ngũ kỹ thuật viên của Đài thực hiện hiệu quả.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 04 trạm truyền thanh xã, phường và 01 Trạm phát sóng FM tại Đài thành phố hoạt động thường xuyên, liên tục, đảm bảo chương trình Đài địa phương ngày 2 lần, mỗi lần phát 1h30 phút.

Phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ đài quyết tâm không ngừng đổi mới, sang tạo, làm mới hơn các nội dung, chương trình phát sóng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, mãi xứng đáng là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền thành phố,  diễn đàn thông tin tin cậy của nhân dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đài Truyền thanh - Truyền hình Thành phố Cao Bằng: Diễn đàn thông tin tin cậy của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO