Hãng DHL Express đãcôngbốtăng giáchungcho các dịch vụ chuyển phát trên khắp thế giới, có hiệu lực từngày 01/01/2012.
Mức giá sẽ thay đổikhác nhauở các quốc gia khác nhau, nhưngsẽ thể hiện một tỷ lệ tăng chungtrên toàn Châu Âu, khoảng2%ở Thụy Sĩvà 4,9%ở Phần Lan.
Trong hầu hết các quốc gia Châu Âu,bao gồm cả Anhvà Đức, mức tăng sẽ là 3,5% đối với toàn bộ sảnphẩmvà dịch vụ quốc tếcủa DHL Expressvà5%đối với sảnphẩmvà dịch vụ nội địa, người phát ngôn của công ty cho biết.
Tại khu vực Châu Á-TháiBìnhDương, sẽ cómột sự gia tănggiáchungcácdịch vụchuyển phát tại hầu hết các nướctrong khu vực là 4,5%, bao gồm cảSingapore.
Một phát ngôn viên củaDHL Expresscũng đã tuyên bố với tạp chí Post&Parcel rằng sẽ cómột sự gia tănggiáchung khoảng 3,5%các dịch vụcủa DHL tronghầu hết các nướcở Châu Mỹ. Tại Châu Mỹ Latinvà vùng Caribêmức tăng sẽbao gồmtỷ lệ tăng5,5%lãi suấtvàgiảm2% trongchỉ sốphụthunhiênliệu.
Riêng mức tăng phí cụ thể đối với Mỹ vàCanadasẽ được công bố vào thời giansau, DHL chobiết.
DHL, thường điều chỉnhmức giádịch vụ hàngnăm, cho biết công ty buộc phải tăng giá dịch vụ để đối phó với tỷlệlạm phát vàcác chi phí gia tăngkhác nhautrong220 quốc giamà công ty hoạt động. Tuy nhiên, sự thay đổigiáchỉ áp dụng chokhách hàng doanh nghiệp, và sẽ khôngthay đổi trongbấtkỳcửa hàng bán lẻnào trong hệ thống của DHL.
"Sự điều chỉnh giá sẽ thay đổi tùy theo từng quốc gia khác nhau, tùy thuộc vàođiều kiện địa phương, và sẽáp dụng chotấtcảcáckhách hàngnếu điều khoản hợp đồngcho phép,” người phát ngôn củacông ty tuyên bố.
Thu Trang