Dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24 bị lộ thông tin

Linh Anh| 26/06/2018 10:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Flightradar24, công ty dịch vụ theo dõi chuyến bay nổi tiếng có trụ sở tại Thụy Điển đã phải hướng dẫn một số người dùng thay đổi mật khẩu sau khi phát hiện bị lộ thông tin ở một máy chủ của công ty.

Đầu tuần qua, một số người dùng Flightradar24 đã nhận được email thông báo về lỗ hổng bảo mật, theo đó địa chỉ email, hàm băm mật khẩu (password hashes) liên quan tới những tài khoản đã đăng ký trước ngày 16/3/2016 có thể đã bị xâm phạm.

Một số người dùng nhận được thông báo cho biết họ nghi ngờ các email đó có dấu hiệu tấn công lừa đảo,nhất là khi công ty không đề cập đến sự cố trên trang web hay các kênh truyền thông xã hội của họ. Tuy nhiên, điều này đã được xác nhận đối với những người dùng thông qua các kênh truyền thông xã hội và diễn đàn của công ty rằng các email đó hợp lệ. Trả lời trên diễn đàn Flightradar24.com, một đại diện của công ty đã nhấn mạnh rằng không có thông tin cá nhân nào bị lộ lọt và lưu ý rằng thông tin thanh toán không lưu trữ trên các hệ thống của dịch vụ này.

Flightradar24 nói họ khẳng đình rằng sự cố đã được ngăn chặn sau khi máy chủ bị tấn công đã tạm ngừng hoạt động "kịp thời" khi phát hiện xâm nhập.

Công ty không thông báo thuật toán băm nào được sử dụng cho những mật khẩu bị lộ lọt, nhưng lưu ý rằng hệ thống bị xâm nhập đã tạm dừng hoạt động và thuật toán băm cũ bị xóa bỏ. Do vậy, mật khẩu của người dùng bị ảnh hưởng được thiết lập lại. Công ty nói rằng họ đã sử dụng thuật toán băm an toàn hơn kể từ năm 2016.

FlightRadar24 cũng không tiết lộ bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng mà chỉ thông báo rằng sự cố ảnh hưởng đến một “nhóm nhỏ người dùng Flightradar24”. Tuy nhiên, xét về góc độ dịch vụ, thì có hơn 40 triệu người dùng mỗi tháng và các ứng dụng di động của công ty này là một trong các ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên Google Play và Apple App Store, ngay cả “nhóm nhỏ người dùng” có thể cũng là một con số rất đáng kể.

FlightRadar24 cho biết, họ đã thông báo cho Cơ quan Bảo vệ dữ liệu của Thụy Điển về vụ việc này, tuân thủ theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24 bị lộ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO