Diễn đàn Internet Việt Nam 2019: Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

Đoàn Hòa| 21/03/2019 08:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969 – 2019).

Chiều ngày 21/03/2019, Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 20 và 21/3 với chủ đề “Công nghệ số cho những điều tốt đẹp”. Sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đồng tổ chức.

Diễn đàn VIF 19 năm nay sẽ tập trung đề cập những chủ đề như: Chính phủ điện tử vì những điều tốt đẹp; Thành phố thông minh, kết nối và bền vững; Công dân số sử dụng công nghệ một cách an toàn và trách nhiệm; Công nghệ - Đổi thay; Thúc đẩy tác động xã hội thông qua công nghệ mới.

Ngài Pereric Hogberg Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu lễ khai mạc, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ngài Pereric Hogberg khẳng định: "Internet và Công nghệ số đóng vai trò quan trọng trong cải thiện đời sống người dân và tạo dựng thương hiệu của một quốc gia. Hai yếu tố quan trọng nhất trong xã hội Thụy Điển là sự cởi mở và tính minh bạch. Hiện nay có 94% dân số Thụy Điển sử dụng Internet với tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới, giúp Thụy Điển thúc đẩy văn hóa cởi mở, tiếp cận thông tin đổi mới sáng tạo. Tạo ra những phát minh, sự tăng trưởng và thịnh vượng cho đất nước như ngày hôm nay”.

“Một xã hội thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ”, ông Hogberg nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại diễn đàn

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông  tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội cho biết: “Trong tương lai Thành phố Hà Nội sẽ phát triển mạng 5G, tạo cơ sở xây dựng hạ tầng chính quyền điện tử và thành phố thông minh. Cùng sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông, Internet đã trở thành nền tảng gắn kết con người và thiết bị, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống từ sinh hoạt của người dân đến hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, chính phủ. Sự ra đời, phát triển mạnh mẽ của Internet, IoT, Trí tuệ nhân tạo, AI, các thiết bị di động thông minh đã thúc đẩy quá trình kết nối chia sẻ thông tin tri thức và liên kết hàng tỷ người trên toàn thế giới”.

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ thông tin thêm: “Bên cạnh những thành tựu to lớn Internet có thể bị lợi dụng dẫn đến những thách thức an ninh thông tin, thông tin độc hại những tác động tiêu cực về văn hóa xã hội. Một khối lượng không nhỏ thông tin xấu độc, tràn lan trên Internet và mạng xã hội, vấn nạn tấn công mạng mất an toàn thông tin như thư rác, mã độc nhằm vào các cơ quan tổ chức ngày càng gia tăng về số lượng và quy mô. Đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư Hà Nội xác định năm 2019 là năm bứt phá trong xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng thành phố thông minh bền vững, nền kinh tế thông minh, giao thông thông minh, môi trường thông minh và công dân điện tử”.

Toàn cảnh diễn đàn

VIF19 được tổ chức góp phần thúc đẩy phát triển Internet vào một xã hội sáng tạo, bền vững và cởi mở. Đây cũng là dịp để nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, các trường đại học, những người quan tâm tới công nghệ và giải pháp số vì mục tiêu thúc đẩy phát triển xã hội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Internet Việt Nam 2019: Công nghệ số cho những điều tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO