Điện thoại gập đầu tiên trên thế giới chính thức xuất hiện

Khôi Linh, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 06/11/2018 17:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Ấn tượng về mặt kỹ thuật và đáng mua là hai điều rất khác nhau

Trong nhiều năm, Samsung đã úp mở sẽ giới thiệu chiếc điện thoại gập đầu tiên trên thế giới. 5 năm sau, Samsung vẫn chưa thực hiện lời hứa này, và dường như theo một thông tin đáng tin cậy thì khả năng xuất hiện của một chiếc điện thoại gập là rất khó. Nhưng bây giờ, có vẻ như gã khổng lồ Hàn Quốc đã phải chịu một cú đánh trực diện bởi một công ty hoàn toàn không có thương hiệu trên thị trường: Royole. Công ty này đã công bố chiếc FlexPai – chiếc điện thoại gập đầu tiên trên thế giới.

Thiết bị được giới thiệu có kiểu dáng đẹp và thiết tế tinh tế, đây là một chiếc điện thoại giống như máy tính bảng và có thể được gập ở giữa để tạo ra một thiết bị vừa vặn trong bàn tay. Theo thông số kỹ thuật, nó có bộ xử lý Snapdragon 800 thế hệ tiếp theo của dòng 7nm với RAM 6 hoặc 8GB. Đánh giá sơ qua, cấu hình được tiết lộ này thực sự chưa rõ ràng. Có lẽ Royole chưa dám chỉ rõ tên chip là Snapdragon 855 hay Snapdragon 8510 bởi phía Qualcomm vẫn chưa chính thức trình làng mẫu chip này. Đi kèm với vi xử lý Snapdragon 800 series thế hệ mới là GPU Adreno 640.

Thiết bị này có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ, và chi phí 1.209 USD, mức giá này vô hình chung lại khuyến khích người dùng nên mua iPhone X như một lựa chọn có giá trị hơn. Tôi cho rằng bạn xứng đáng nhận được một chiếc máy tính bảng 7,8 inch và một chiếc điện thoại với mức giá đó, nhưng xét cho cùng, thiết bị này được xếp hạng khá tốn kém. Đặc biệt là khi bạn chỉ muốn xem nó trông như thế nào và hoạt động ra sao.

Nó có vẻ hầu như không được trang bị những tính năng của tương lai. Khi không gập lại, FlexPai có kích thước ngang với một chiếc tablet nên trọng lượng của nó lên tới 320 gram. Máy cũng khá cồng kềnh và các viền vẫn có kích thước lớn. FlexPai có camera kép 16 MP 20 MP, khẩu độ f/1.8. Không rõ khẩu độ này là của cả hai cảm biến hay chỉ là của cảm biến chính. Camera được hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Samsung chắc chắn sẽ không từ bỏ việc ra mắt điện thoại gập và tất nhiên, sẽ không bất ngờ nếu chúng ta có thể thấy Samsung tung ra sản phẩm này ngay trong tuần tới. Nếu Samsung đã tốn 5 năm để nghiên cứu kể từ lần đầu tiên đưa ra ý tưởng thì chúng ta hãy tin tưởng họ sẽ đem đến cho người dùng một sản phẩm có thiết kế tinh tế với tính thẩm mỹ hoàn hảo. FlexPai có thể tốt nhưng đôi khi nó chỉ gây ấn tượng ở góc độ sản phẩm ra mắt đầu tiên.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại gập đầu tiên trên thế giới chính thức xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO