Điều gì được mong đợi từ công nghệ tiếp thị di động trong năm 2012

04/11/2015 07:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi các công nghệ tìm đến cầu nối thế giới thực với các kỹ thuật số nổi lên, thì đường cong nghiên cứu thị trường ngoại tuyến-trực tuyến sẽ trở nên dốc hơn.

Ví dụ, tương lai của mã QR (mã phản ứng nhanh) sẽ như thế nào, và tăng cường thực tế có gây ấn tượng mạnh cho chúng ta? Hãy xem các dự đoán về tiếp thị di động trong năm 2012 của tôi.

1. Các mã phản ứng nhanh (QR)

Ưu điểm: Chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự biến mất của các định dạng phi tiêu chuẩn, một sự gia tăng theo cấp số nhân của các thiết bị di động có khả năng, và sự tiến triển ổn định theo hướng từ-quyết-định-đến-hành-động được thúc đẩy các phân tích trách nhiệm hơn.

Nhược điểm: Mặc dù sự xuất hiện của chức năng quét QR trong Android và/hoặc iOS sẽ là một lợi ích cho việc áp dụng chính nhưng việc di chuyển này sẽ bỏ qua các ứng dụng quét của bên thứ ba ngày càng phổ biến và khiến các nhà phát triển giận dữ.

Mối đe dọa: Bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các mã QR sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị, “những người thợ mộc” xấu sẽ tiếp tục đổ lỗi cho các công cụ của họ, và lặp lại những sai lầm đơn giản gây thất vọng cho các máy quét được tiêu dùng lần đầu.

Cho dù bạn yêu hay ghét mã QR, chũng vẫn sẽ trở nên dần phổ biến hơn và hữu ích.

2. Augmented Reality – Tăng cường thực tế (AR)

Ưu điểm: Nhờ có sự gia tăng theo cấp số nhân của các thiết bị di động, một vài chiến dịch AR sẽ thành công trong việc nắm bắt khả năng sáng tạo chủ đạo. Và mặc dù hầu hết các AR có tính chất độc quyền nhưng những nỗ lực như của Aurasma sẽ tiếp tục được thực hiện để xây dựng các nền tảng có khả năng mở rộng.

Nhược điểm: Tương tự như sự tiếp nhận ban đầu của QR, sự sẵn có rộng lớn hơn của các công cụ sáng tạo AR dễ dàng sẽ mang lại nhiều nỗ lực tẻ nhạt hơn, gây thất vọng cho người sử dụng lần đầu tiên. Tình hình sẽ tiếp tục trở nên trầm trọng hơn bởi định nghĩa rộng về "tăng cường thực tế" và những mong đợi tiêu dùng không chắc chắn.

Mối đe dọa: Thách thức của việc phải luôn duy trì sự chú ý của người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở sự mới lạ ban đầu (đặc biệt là nếu một nhà cung cấp hàng đầu không xuất hiện) có khả năng khiến cho chiến dịch tiếp thị AR thất bại.
Vì hiện nay vẫn thiếu một ứng dụng tiếp thị di động AR chủ đạo nên một số lượng lớn các ứng cử viên sẽ cạnh tranh nhau để đạt được vị trí này.

3. Công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn (NFC)

Sự cạnh tranh giữa các các nhà cung cấp đang thúc giục sự thâm nhập của phần cứng đối với các cơ hội tiếp thị di động, giống như khả năng trao đổi thẻ SIM cho NFC thay vì nâng cấp toàn bộ thiết bị. Các chiến dịch đầu tiên sẽ xuất hiện song song với mã QR.

Ưu điểm: Tổng số sự thâm nhập di động NFC sẽ vẫn thấp hơn khối lượng của các triển khai chính thống, hạn chế các chiến dịch tốt tập trung chặt chẽ vào các khu vực, trong khi để lộ ra những chiến dịch chưa được hình thành.

Mối đe dọa: Vì sự cạnh tranh giữa các dịch vụ di động như Google Wallet, ISIS, và các nhà cung cấp dịch vụ di động độc quyền tương ứng ngày càng leo thang nên tính tương thích của các tiêu chuẩn NFC trên các thiết bị di động sẽ bị đe dọa.

Tình hình cạnh tranh của thanh toán di động trong năm 2012 sẽ đóng một vai trò lớn trong việc tăng tốc hoặc chặn trước chiến dịch tiếp thị di động trong tương lai của NFC.

4. Field

Ưu điểm: Công nghệ ngoại tuyến-trực tuyến sẽ lặng lẽ phát triển mạnh, đặc biệt là những công nghệ đơn giản với khả năng tương thích hàng loạt, như StarStar của Zoove. Ngoài ra, các hãng như ShopKick tiếp tục mua lại các công ty có thể sinh lời và sẽ tham gia vào thị trường.

Nhược điểm: Các ứng dụng nhận biết sẽ tiếp tục không quan tâm đến kết quả cuối cùng có tốt hay không, trừ Google Goggles sẽ liên tục tích hợp vào máy ảnh của Android.

Mối đe dọa: Một số doanh nghiệp ngoại tuyến-trực tuyến sẽ bị buộc phải chuyển đổi từ những người nhiệt tình chấp nhận ban đầu thành nhu cầu kiếm tiền.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điều gì được mong đợi từ công nghệ tiếp thị di động trong năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO