Đoàn Công tác Bộ TT&TT thăm, chúc Tết các đơn vị trực thông tin liên lạc
Ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn, ngày 28/1/2025, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác của Bộ TT&TT đã tới thăm, chúc mừng năm mới Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và một số đơn vị trong Ngành đảm bảo mạng lưới bưu chính, viễn thông suốt phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.
Trong không gian, thời gian của ngày cuối năm tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, bà Lê Thị Phượng, Giám đốc Khu di tích bày tỏ vui mừng được đón Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác của Bộ tới dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
.jpg)




Đoàn công tác đã thăm Trung tâm điều hành khai thác, an toàn an ninh mạng - Cục Bưu điện Trung ương, Trung tâm điều hành thông tin VNPT, Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.












Thăm hỏi, động viên đội ngũ ứng trực tết của các đơn vị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là thông minh hóa. Các đơn vị, doanh nghiệp cần tập trung, chuyển mạnh sang hoạt động thông minh hóa hệ thống, thay vì chú trọng tự động hóa.
Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo các nhà mạng như Viettel, VNPT, Mobifone cần giao cho đội ngũ kỹ thuật việc mới, nghề mới, đó là nghề tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới cho doanh nghiệp mình. Bởi lẽ, đội ngũ kỹ thuật chính là những người hiểu sâu mạng lưới để có thể tạo ra những dịch vụ mới.
Đồng thời, Bộ trưởng khuyến nghị các nhà mạng nên áp dụng tinh thần "khoán" của Nghị quyết 57 về "Đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia", nghĩa là khi đội ngũ kỹ thuật tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới mà mang ra kinh doanh, giúp tăng doanh thu, lợi nhuận thì cho họ hưởng một phần lợi ích.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các nhà mạng từ năm 2025 nhận lấy trách nhiệm bảo vệ người dân trên không gian mạng.
Khi nghĩ bảo vệ người dân khỏi lừa đảo trực tuyến là việc của mình, nhà mạng sẽ có nhiều việc để làm. Để bảo vệ, phải dùng nhiều công nghệ, và nếu ở mức cơ bản thì cung cấp miễn phí và có thể thu phí với dịch vụ bảo vệ nâng cao, từ đó có thể tăng doanh thu. "Không ai làm tốt việc bảo vệ khách hàng hơn là các nhà mạng. Khi đó, đội kỹ thuật của nhà mạng cũng sẽ có thêm nhiều việc mới", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết./.