Đoàn đại biểu Bộ TT&TT vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Khu Di tích K9

Xuân Lộc| 28/12/2015 01:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 27/12/2015, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Bộ TT&TT do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm Đền thờ Bác tại Khu Di tích K9. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Nguyễn Minh Hồng, Phạm Hồng Hải, Phan Tâm, nguyên Thứ trưởng Trần Đức Lai; cùng đại diện lãnh đạo chủ chốt các đơn vị chức năng, doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ TT&TT vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp Đoàn đại biểu Bộ TT&TT, về phía Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng và Ban Quản lý Lăng có Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng, Trưởng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vòng hoa của Đoàn đại biểu Bộ TT&TT mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại"

Đoàn đại biểu Bộ TT&TT dâng hương Đền thời Bác tại Khu Di tích K9

Phát biểu tại buổi Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9, đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bày tỏ niềm xúc động khi cùng Đoàn đại biểu Bộ TT&TT đến dâng hương kính viếng Bác tại Đền thờ Bác và báo cáo với Bác về những kết quả nổi bật của Ngành TT&TT đã đạt được trong năm 2015 nói riêng và nhiệm kỳ 2011-2015 nói chung.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Khu Di tích K9

Bộ trưởng nhấn mạnh: Khu Di tích K9 là nơi rất linh thiêng, Bác Hồ đã chọn mảnh đất này là nơi làm việc trong lúc sinh thời, và là nơi Bác Hồ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư họp và quyết định nhiều quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là mảnh đất địa linh nhân kiệt, đã lưu giữ những dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời cũng như khi Người qua đời và mãi mãi đi vào lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác giữ gìn, bảo vệ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức luyện tập các phương án bảo vệ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các buổi lễ viếng tại Lăng. Đặc biệt, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình chính trị, văn hoá, giáo dục và cũng là khu vực mang ý nghĩa tinh thần to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, do đó Ban Quản lý phải nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với những công việc đang làm để hình ảnh Bác và khu vực Lăng luôn ở trong trái tim mỗi người Việt Nam – Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng Hệ thống truyền thanh nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Ban Quản lý.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ dâng hương Đền thời Bác tại Khu Di tích K9:

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng cho Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hệ thống âm thanh phục vụ Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng lãnh đạo Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng bức tranh lưu niệm do đích thân Bộ trưởng chụp

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng trao tặng Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh vảo vệ Lăng trao tặng Huy hiệu Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo Bộ TT&TT và các thành viên tham gia đoàn công tác

Các đồng chí lãnh đạo Bộ TT&TT trồng cây sưa đỏ tại Khu Di tích K9

Đoàn đại biểu Bộ TT&TT tham quan tại Khu Di tích K9

Đoàn đại biểu Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Bộ TT&TT vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Khu Di tích K9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO