Đơn giản hoá gói cước truy cập dữ liệu và chú trọng đáp ứng thuê bao di động trả trước là xu thế của các mạng di động

03/11/2015 21:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà khai thác mạng di động (MNOs) cần khai thác cơ sở người dùng trả trước cho di động băng rộng và chú trọng việc đơn giản hóa cách tính cước truy nhập dữ liệu. "Hàng tỷ người tiêu dùng mới sẽ bị cản trở bởi giá dịch vụ cao, cách tính cước phức tạp kết hợp với nguy cơ sốc khi nhận hóa đơn thanh toán. Những khách hàng này sẽ trông đợi vào sự đa dạng và đơn giản trong các gói truy cập và tìm kiếm các gói không giới hạn, theo thời gian, và theo nội dung, "

Ovum, một công ty chuyên về phân tích thị trường viễn thông, cho rằng làn sóng tiếp theo của người sử dụng Internet di động sẽ xuất phát từ các khu đô thị của các thị trường mới nổi. Việc thiếu cơ sở hạ tầng mạng Internet cố định trong khu vực này và khả năng chi trả đáng kể của cư dân đô thị đang thúc đẩy cả nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng cùng hướng tới mạng di động. Do đó, các nhà khai thác mạng và các nhà cung cấp nội dung cần giúp cho hàng tỷ các truy cập mới này được trải nghiệm sử dụng internet di động một cách thông minh hơn.

Nghiên cứu mới của Ovum  nhấn mạnh sự tương quan giữa sự phát triển của internet di động và sự lựa chọn những thiết bị thông minh tại các thị trường mới nổi. Nếu tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh vào cuối năm 2012 chỉ khoảng hơn 20% ở các thị trường mới nổi, thì con số này được dự báo sẽ đạt khoảng gần 50% vào năm 2017, tương đương với trên 2 tỷ thiết bị. Là phân khúc phát triển nhanh nhất, điện thoại thông minh sẽ là  động lực quan trọng gia tăng sử dụng Internet di động ở các thị trường mới nổi.

Giới thiệu dịch vụ của VNPT

Việc gia tăng sở hữu các thiết bị thông minhkhông chỉ giúp tăng thêm số người mới truy cập Internet, mà sự phổ biến của thiết bị này cũng sẽ ngày càng chuyển hướng lưu lượng truy cập vào các trang web di động," Shiv Putcha, nhà phân tích cao cấp của Ovum, giải thích. “Các nhà khai thác và cung cấp nội dung giờ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hàng tỷ người sử dụng internet di động mới chuyển từ thoại và nhắn tin SMS cơ bản sang các trình duyệt di động, và trải nghiệm thông minh vô tận trên Internet di động."


Các nhà khai thác mạng di động (MNOs) cần khai thác cơ sở người dùng trả trước cho di động băng rộng và chú trọng việc đơn giản hóa cách tính cước truy nhập dữ liệu. "Hàng tỷ người tiêu dùng mới sẽ bị cản trở bởi giá dịch vụ cao, cách tính cước phức tạp kết hợp với nguy cơ sốc khi nhận hóa đơn thanh toán. Những khách hàng này sẽ trông đợi vào sự đa dạng và đơn giản trong các gói truy cập và tìm kiếm các gói không giới hạn, theo thời gian, và theo nội dung, " Putcha giải thích thêm.

Đối với các nhà cung cấp nội dung, việc bản địa hóa của các dịch vụ nội dung di động là điều cần thiết do bản sắc văn hóa mạnh mẽ và ưu tiên cho các ngôn ngữ địa phương trong thị trường mới nổi. Các nhà cung cấp nội dung cần hợp tác với các nhà khai thác trong việc hỗ trợ thanh toán để giúp người sử dụng chi số tiền nhỏ hơn trong khoảng thời gian lớn hơn, đặc biệt là giải quyết các hạn chế của phương thức thanh toán hiện hành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đơn giản hoá gói cước truy cập dữ liệu và chú trọng đáp ứng thuê bao di động trả trước là xu thế của các mạng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO