Chuyển động ICT

Dòng sản phẩm TV Sony Bravia thế hệ mới của Sony: Thăng hoa rạp phim tại gia

Hạnh Tâm 16:11 04/06/2024

Sony Electronics Việt Nam giới thiệu dòng TV Sony BRAVIA 2024 với sự nâng cấp toàn diện về hình ảnh và âm thanh, đúng chuẩn rạp phim tại gia, bao gồm BRAVIA 9, BRAVIA 8, BRAVIA 7 và BRAVIA 3. Dòng sản phẩm thế hệ mới thuộc thương hiệu Sony BRAVIA – tổ hợp điện ảnh độc đáo bao gồm TV BRAVIA và dàn âm thanh giải trí tại gia BRAVIA Theatre.

a1.png

Chú trọng trải nghiệm rạp phim tại nhà của người dùng, Sony đầu tư hợp tác cùng các thương hiệu lớn về hình ảnh và âm thanh, đạt tiêu chuẩn: IMAX® Enhanced, DTS:X®, Dolby Vision®, Dolby Atmos®, bên cạnh công nghệ âm thanh do Sony phát triển - 360 Spatial Sound Mapping. Bên cạnh đó, Sony còn hợp tác với Netflix để phát triển tính năng Netflix Adaptive Calibrated Mode, nhằm nâng tầm trải nghiệm xem phim OTT tại gia của người dùng.

Màn ảnh tại gia, chuẩn chất phim rạp

Với bộ xử lý nhận thức XR thông minh hơn cả AI, TV Sony BRAVIA thế hệ mới thiết lập chuẩn mực đỉnh cao mới đối với trải nghiệm rạp chiếu phim tại nhà, thông qua việc tái hiện hình ảnh chính xác theo ý đồ nguyên bản của các nhà làm phim. Bộ xử lý nhận thức XR cho phép tự nhận diện từng cảnh quay và biểu cảm trên khuôn mặt nhân vật, phân tích dữ liệu với độ chính xác cao, từ đó tối ưu hóa hình ảnh để mang lại độ chân thực cao nhất.

a3.png
Bộ vi xử lý nhận thức XR mạnh mẽ nhất của SONY

Với những cảnh phim đòi hỏi độ tương phản màu sắc cao hay các chi tiết đổ bóng tinh tế, công nghệ kiểm soát đèn nền XR Backlight Master Drive xử lý tốt nhất độ chuyển màu sáng – tối, đồng thời đảm bảo độ đen và sâu cho trên từng điểm ảnh. Đối với công nghệ High Peak Luminance, các cảnh quay thiên nhiên sẽ được tăng cường màu sắc và ánh sáng, mang lại hình ảnh rực rỡ và chân thực. Bộ đôi công nghệ này sẽ giúp màn ảnh của TV Sony BRAVIA hiển thị sáng hơn, rõ nét hơn với HDR cao hơn, hạn chế được hiệu ứng blooming và sự tác động của ánh sáng bên ngoài, từ đó các chi tiết sáng – tối mà đạo diễn gửi gắm sẽ được truyền tải chính xác nhất.

Tính năng tự động điều chỉnh X-Anti Reflection khắc phục sự phản chiếu hình ảnh lên màn hình do tác động của ánh sáng ngoài môi trường, giúp màn ảnh hiển thị đồng nhất và chân thực hơn. Ngoài ra, tính năng X-Wide Angle tối ưu hóa hình ảnh hiển thị chuẩn xác ở từng góc độ, mang lại trải nghiệm hình ảnh đẹp tương đồng cho mọi vị trí xem.

a4.png
Tính năng X-Wide Angle (bên trái) và X-Anti Reflection (bên phải)

Âm thanh bao trùm, sống động như tại rạp

Công nghệ Acoustic Multi-Audio+ tận dụng việc bố trí các loa xung quanh, khuếch đại trường âm thanh trong không gian, mang đến trải nghiệm nghe sống động và mạnh mẽ. Công nghệ Acoustic Surface-Audio với hệ thống loa được tích hợp ngay trên màn hình, đưa trường âm thanh phát ra màn ảnh và chuẩn khớp với hình ảnh hiển thị, từ đó tăng cường trải nghiệm chân thực trong từng phân cảnh.

Nâng cấp từ tính năng tiền nhiệm, Voice Zoom 3 với công nghệ tách âm AI độc đáo có khả năng xác định chính xác giọng nói, cho phép người dùng tự động điều chỉnh tăng – giảm âm lượng để nghe được hội thoại rõ ràng hơn hoặc âm thanh nền sống động hơn. Công nghệ này cũng là yếu tố cộng hưởng, tạo nên trải nghiệm âm thanh 360 độ cho bất kỳ bộ phim xưa và nay.

a5.png
Voice Zoom 3 với công nghệ tách âm AI độc đáo

TV Sony BRAVIA 8 và BRAVIA 9 được tăng cường tổng công suất loa so với phiên bản tiền nhiệm. BRAVIA 9 cũng là TV đầu tiên trên thế giới được bổ sung thêm 02 loa Beam Tweeter ở phía trên, kết hợp với 02 loa Frame Tweeter ở hai bên cạnh viền, mở rộng trường âm thanh vòm, nâng cấp cực đại trải nghiệm nghe - nhìn ở mức tiệm cận các rạp chiếu phim hiện đại.

a6.png
Loa Beam Tweeter và loa Frame Tweeter

Cộng hưởng để thăng hoa trải nghiệm âm thanh 360 độ, Sony Electronics Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm âm thanh giải trí tại gia BRAVIA Theatre như loa thanh BRAVIA Theatre Bar 8, BRAVIA Theatre Bar 9, rạp hát tại gia BRAVIA Theatre Quad và loa đeo cổ BRAVIA Theatre U. Với sự kết hợp giữa TV Sony BRAVIA cùng BRAVIA Theatre, tính năng Acoustic Center Sync biến TV trở thành loa trung tâm, kết hợp cùng các sản phẩm loa phụ trợ, tạo thành một rạp chiếu phim tại gia thực thụ với âm trường điện ảnh đầy sống động ngay trong phòng khách.

Không chỉ tập trung nâng cao trải nghiệm điện ảnh, Sony còn chú trọng vào trải nghiệm thông minh trong từng thao tác. Các dòng sản phẩm TV Sony BRAVIA 9, BRAVIA 8, BRAVIA 7 và BRAVIA 3 đều sử dụng Google TV, tích hợp tính năng điều khiển TV bằng giọng nói mà không cần remote một cách dễ dàng và nhanh chóng, bất kể những câu lệnh phức tạp hay giọng nói tiếng Việt 3 miền Bắc, Trung, Nam. Cùng thời điểm, Sony giới thiệu phiên bản cập nhật mới nhất của ứng dụng BRAVIA Connect cho phép người dùng cài đặt và điều khiển TV Sony bằng chính chiếc điện thoại với các thao tác đơn giản và nhanh chóng.

Các dòng TV Sony BRAVIA 2024 sở hữu thiết kế siêu mỏng sang trọng, với 4 cách lắp đặt chân đế khác nhau khi trưng bày và kết hợp với các sản phẩm loa thanh, giúp tối ưu hóa diện tích, phù hợp đa dạng không gian. Cùng với đó là các công nghệ giảm tiêu thụ điện năng như: xử lý tín hiệu đèn Mini LED, tự động tối ưu độ sáng theo khung cảnh,… nhằm hiện thực hóa cam kết trung hòa carbon đến năm 2050 của Sony.

Dòng TV Sony BRAVIA 7 và BRAVIA 3 hiện đã có mặt tại Sony Store, Sony Center và hệ thống đại lý trên toàn quốc, riêng dòng BRAVIA 9 và BRAVIA 8 dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 6/2024./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thời điểm vàng để sinh viên định hướng nghề nghiệp theo ngành bán dẫn
    Theo lãnh đạo Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC)‏‏, đây là thời điểm vàng để sinh viên định hướng nghề nghiệp theo ngành bán dẫn, với mức lương hấp dẫn và triển vọng nghề nghiệp bền vững.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
Đừng bỏ lỡ
Dòng sản phẩm TV Sony Bravia thế hệ mới của Sony: Thăng hoa rạp phim tại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO