Đưa Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Trường Sa - Hoàng Sa đến Bình Thuận

03/11/2015 22:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 15/1/2015 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo về Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Theo đó, Triển lãm sẽ được khai mạc sáng 16/1 tại thành phố Phan Thiết và ngày 18/1 tại huyện đảo Phú Quý; cùng kết thúc vào ngày 21/1/2015.


Ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở phát biểu tại buổi họp báo

Ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Bình Thuận là một trong 28 tỉnh có đường biên giới biển trên cả nước được ưu tiên tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Trường Sa- Hoàng Sa. Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Tại buổi họp báo, tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn - Phó Viện trưởng Viện phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng đã giới thiệu nội dung được đưa ra triển lãm lần này. Các tư liệu tại triển lãm sẽ trưng bày với 5 loại hình: văn bản, bản đồ, hình ảnh, công trình nghiên cứu liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa và hiện vật trực quan.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cho biết, trước khi diễn ra triển lãm, những thông tin về sự kiện này đã được địa phương quảng bá rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Sau khi triển lãm kết thúc, Bình Thuận sẽ tiếp tục triển khai triển lãm để nhân dân có cơ hội tiếp cận với những tư liệu quý về Trường Sa và Hoàng Sa./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đưa Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Trường Sa - Hoàng Sa đến Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO