Trong thông cáo báo chí phát đi hôm nay, Viettel cho biết, nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 2 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom.
Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel đã nỗ lực khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. Cụ thể, Viettel sẽ bổ sung thêm 60Gbps (30Gbps trước 12:00 trưa nay và tiếp tục bổ sung 30Gbps vào buổi chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.
Viettel sẽ tích cực phối hợp với các đầu mối quản trị hệ thống AAG để nhanh chóng sửa chữa, phục hồi sự cố. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.
Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) xảy ra vào lúc 5h 45 sáng 23/4/2015, làm suy giảm băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của các nhà mạng tạiViệt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp AAG bị đứt.