"Ếch cây" là bộ tem bưu chính đầu tiên phát hành trong năm 2014.

03/11/2015 22:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Hôm nay (1/4/2014), Bộ TT&TT phát hành bộ tem chuyên đề “Ếch cây” gồm 5 mẫu tem khuôn khổ 43 x 32 mm với tổng giá mặt 31.500 đồng. Đây là bộ tem đầu tiên của Bưu chính Việt Nam được phát hành trong năm nay.

Bộ tem bưu chính “Ếch cây” do hai họa sĩ của VietnamPost là Tô Minh Trang và Vũ Kim Liên thiết kế.

Ếch cây là nhóm ếch gồm các loài thường sống trên cây. Các loài ếch cây thường sống ở gần môi trường nước trong rừng thường xanh và có màu sắc cơ thể rất đa dạng. Hiện nay, quần thể của các loài ếch cây đang bị suy giảm do mất sinh cảnh sống, ô nhiễm nguồn nước và săn bắt quá mức làm thực phẩm và sinh vật cảnh.

Để góp phần tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ loài ếch cây, Bộ TT&TT vừa chính thức phát hành bộ tem bưu chính “Ếch cây” gồm 5 mẫu tem giới thiệu về 5 loài ếch cây đặc hữu có tại Việt Nam, bao gồm: Ếch cây Puer (tên khoa học là Rhacophorus puerensis); ếch cây Trung Bộ (Rhacophorus annamensis); ếch cây Rober (Rhacophorus roberlingeri); ếch cây Kio (Rhacophorus kio) và ếch cây màng bơi đỏ (Rhacophorus rhodopus).

Năm mẫu tem của bộ tem “Ếch cây” lần lượt có các giá mặt tem là 3.000 đồng, 4.500 đồng, 6.000 đồng, 8.000 đồng và 10.000 đồng. Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn có tráng keo mặt sau tại Công ty TNHH một thành viên In Tem Bưu điện.

Phát hành kèm theo các mẫu tem này còn có 1 phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) kích thước 180 x 110 mm và 5 bưu thiếp cực đại (Maxicard) kích thước 150 x 100 mm. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem này kéo dài từ nay đến ngày 31/12/2015.

Phong bì ngày phát hành đầu tiên bộ tem chuyên đề "Ếch cây".

Bộ tem chuyên đề “Ếch cây” do hai họa sĩ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) là Tô Minh Trang và Vũ Kim Liên thiết kế theo phong cách đồ họa tả thực, đẩy sâu phần đặc điểm cấu trúc, màu sắc cùng môi sinh. Phần hậu cảnh được thể hiện với hiệu ứng làm mờ để nổi bật hình ảnh loài ếch cây.

Ban Tem Bưu chính của VietnamPost cho biết, ảnh tư liệu để các họa sĩ dựa trên đó thể hiện bộ tem chuyên đề “Ếch cây” được cung cấp bởi TS.Nguyễn Thiên Tạo thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật cung cấp. Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật cũng là cơ quan xác nhận bộ tem này.

          Bộ bưu ảnh "Ếch cây Việt Nam" gồm 10 mẫu được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã cho ra mắt               vào đầu năm 2014.

Trước đó, vào đầu năm 2014, cũng với mục đích tuyên truyền bảo vệ loài ếch cây tại Việt Nam, WAR đã phát hành bộ bưu ảnh “Ếch cây Việt Nam” gồm 10 mẫu. Tác giả bộ bưu ảnh là TS.Nguyễn Thiên Tạo (Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật) và ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Điều hành của WAR tại Việt Nam.

Theo nhận định của Ban chủ nhiệm CLB Viet Stamp, bộ bưu ảnh này rất phù hợp để người sưu tập tem sử dụng làm bưu ảnh cực đại cho bộ tem “Ếch cây” mới được Bộ TT&TT phát hành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
"Ếch cây" là bộ tem bưu chính đầu tiên phát hành trong năm 2014.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO