Facebook cho ra mắt Digital Literacy Library với mục đích giúp người sử dụng internet có trách nhiệm hơn

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 08/08/2018 13:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày càng có nhiều người trẻ online hơn bao giờ hết trong thời đại thông tin sai lệch và Facebook đang phát triển các nguồn lực để giúp đỡ giới trẻ sử dụng internet theo cách tích cực và có trách nhiệm hơn. Facebook đã cho ra mắt Digital Literacy Library với đối tác là Đội ngũ thanh niên và truyền thông tại Trung tâm Internet & Xã hội Berkman Klein tại Đại học Harvard. Các bài học và video tương tác có thể được tải xuống miễn phí để sử dụng trong lớp học, trong các chương trình sau giờ học hoặc ở nhà.

Được tạo ra từ hơn 10 năm nghiên cứu học thuật và "được xây dựng với sự tư vấn từ thanh thiếu niên", chương trình giảng dạy được chia thành năm chủ đề: Riêng tư và Danh tiếng, Khám phá danh tính, Hành vi tích cực, An ninh và Cam kết cộng đồng (Privacy and Reputation, Identity Exploration, Positive Behavior, Security, and Community Engagement). Có tổng cộng 18 bài học, có sẵn bằng tiếng Anh; 45 ngôn ngữ sẽ có thể được thêm trong tương lai. Bài học có thể được chia thành ba nhóm tuổi khác nhau từ 11 đến 18 và chúng bao gồm mọi thứ từ việc có mối quan hệ lành mạnh trực tuyến (hoạt động nhóm bao gồm thảo luận các kịch bản như “over-texting”) cho đến cách nhận ra các mưu đồ lừa đảo.

Digital Literacy Library là một phần của Trung tâm an toàn của Facebook cũng như là nỗ lực lớn trong việc cung cấp các kỹ năng kỹ thuật số cần thiết cho các tổ chức phi lợi nhuận, các doanh nghiệp nhỏ và các trường cao đẳng cộng đồng. Dường như đây là một bước đi đúng hướng, nhưng các bài học hoàn toàn không có bất kỳ thứ gì đề cập đến "tin tức giả mạo". Trước đây, Facebook đã thực hiện một chiến dịch “kỹ năng đọc tin tức” với mục đích giảm sự lây lan của tin tức sai sự thật. Mặc dù các thông báo gần đây của công ty thừa nhận việc phát hiện các chiến dịch truyền thông xã hội giả mạo trước cuộc bầu cử Mỹ 2018 vừa rồi, thật lạ lùng là sản phẩm mới này của Facebook không chú ý đến việc phát hiện các vấn đề tiềm ẩn trên chính nền tảng riêng của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook cho ra mắt Digital Literacy Library với mục đích giúp người sử dụng internet có trách nhiệm hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO