Facebook có thể tung ra mạng quảng cáo trong tháng này

03/11/2015 22:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Rất có thể tại hội nghị các nhà phát triển “F8” tại San Francisco vào cuối tháng 4, Facebook sẽ cho ra mắt mạng quảng cáo của chính họ.

Từ rất lâu cộng đồng mạng xã hội mong muốn Facebook xây dựng mạng quảng cáo và điều này đang dần trở thành hiện thực. Rất có thể tại hội nghị các nhà phát triển “F8” tại San Francisco vào cuối tháng 4, Facebook sẽ cho ra mắt mạng quảng cáo của chính họ.

Với sản phẩm này và nguồn cơ sở dữ liệu thông tin người dùng khổng lồ, Facebook sẽ hỗ trợ các nhà phát hành và phát triển ứng dụng nắm bắt được thị hiếu người dùng tốt hơn, từ đó Facebook có thể kiếm tiền từ hàng tỷ người dùng. Đây không phải là một cú "sốc", bởi trong nhiều năm qua, rất nhiều người dùng đều muốn Facebook có một mạng quảng cáo và có vẻ như đây là thời điểm phù hợp để bắt đầu thực hiện điều này.

Trong tháng 1 vừa qua, Facebook thông báo đang thử nghiệm phương thức bán quảng cáo trên những ứng dụng của các nhà phát triển khác, Facebook đã mô tả các thử nghiệm này giống như một mạng quảng cáo. Những năm trước đây, Facebook đã không quan tâm nhiều đến phát triển lĩnh vực này bởi họ đang bận rộn với việc cố gắng bán các quảng cáo trên trang chủ của mình mà không tính tới việc xây dựng một mạng quảng cáo di động và cũng vì họ không có bất kỳ một quảng cáo di động nào của chính mình.

Tuy nhiên trong hai năm gần đây đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2013, quảng cáo di động đã mang lại 1,24 tỷ đô la cho Facebook – chiếm hơn một nửa tổng lợi nhuận mang lại từ quảng cáo. Có thể sẽ có một cột mốc mới được xác lập khi Facebook báo cáo kết quả kinh doanh của mình trong quý I năm 2014.

Tất nhiên, đây không phải là sân chơi của riêng Facebook, website mạng xã hội này sẽ phải cạnh tranh với quảng cáo di động (AdMob) hiện có của Google và sản phẩm MoPub của Twitter. Sự ra đời mạng quảng cáo của Facebook được kỳ vọng là sẽ làm cho thị trường quảng cáo ngày càng sôi động hơn.


(Ngun recode.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Facebook có thể tung ra mạng quảng cáo trong tháng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO