Facebook có thể tung ra mạng quảng cáo trong tháng này

03/11/2015 22:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Rất có thể tại hội nghị các nhà phát triển “F8” tại San Francisco vào cuối tháng 4, Facebook sẽ cho ra mắt mạng quảng cáo của chính họ.

Từ rất lâu cộng đồng mạng xã hội mong muốn Facebook xây dựng mạng quảng cáo và điều này đang dần trở thành hiện thực. Rất có thể tại hội nghị các nhà phát triển “F8” tại San Francisco vào cuối tháng 4, Facebook sẽ cho ra mắt mạng quảng cáo của chính họ.

Với sản phẩm này và nguồn cơ sở dữ liệu thông tin người dùng khổng lồ, Facebook sẽ hỗ trợ các nhà phát hành và phát triển ứng dụng nắm bắt được thị hiếu người dùng tốt hơn, từ đó Facebook có thể kiếm tiền từ hàng tỷ người dùng. Đây không phải là một cú "sốc", bởi trong nhiều năm qua, rất nhiều người dùng đều muốn Facebook có một mạng quảng cáo và có vẻ như đây là thời điểm phù hợp để bắt đầu thực hiện điều này.

Trong tháng 1 vừa qua, Facebook thông báo đang thử nghiệm phương thức bán quảng cáo trên những ứng dụng của các nhà phát triển khác, Facebook đã mô tả các thử nghiệm này giống như một mạng quảng cáo. Những năm trước đây, Facebook đã không quan tâm nhiều đến phát triển lĩnh vực này bởi họ đang bận rộn với việc cố gắng bán các quảng cáo trên trang chủ của mình mà không tính tới việc xây dựng một mạng quảng cáo di động và cũng vì họ không có bất kỳ một quảng cáo di động nào của chính mình.

Tuy nhiên trong hai năm gần đây đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2013, quảng cáo di động đã mang lại 1,24 tỷ đô la cho Facebook – chiếm hơn một nửa tổng lợi nhuận mang lại từ quảng cáo. Có thể sẽ có một cột mốc mới được xác lập khi Facebook báo cáo kết quả kinh doanh của mình trong quý I năm 2014.

Tất nhiên, đây không phải là sân chơi của riêng Facebook, website mạng xã hội này sẽ phải cạnh tranh với quảng cáo di động (AdMob) hiện có của Google và sản phẩm MoPub của Twitter. Sự ra đời mạng quảng cáo của Facebook được kỳ vọng là sẽ làm cho thị trường quảng cáo ngày càng sôi động hơn.


(Ngun recode.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Facebook có thể tung ra mạng quảng cáo trong tháng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO