Khi bạn đi tới một miền đất mới, tìm kiếm một hiệu làm tóc, hay nhà hàng phù hợp, bạn thường tìm đến bạn bè, gia đình hay các Nhóm trên Facebook để nhận được lời khuyên.
Tính năng mới của Facebook được công bố ngày 20/10/2016 tại Mỹ sẽ giúp người dùng nhận thông tin và sắp xếp các gợi ý dễ hơn. Khi viết một bài đăng trên Facebook tìm kiếm gợi ý cho một địa điểm hoặc dịch vụ tại địa phương, người dùng chỉ cần bật tính năng “Gợi Ý” cho bài viết đó. Khi sử dụng tính năng này, bạn bè của bạn có thể đưa ra gợi ý cho bài viết đó, và bạn sẽ thấy tất cả các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ và lưu lại tại bài viết.
Bạn có thể vào mục Gợi Ý đã được đánh dấu trên Facebook để đặt câu hỏi mới hay giải đáp thắc mắc khác của bạn bè.
Trong khi đó, để khám phá các sự kiện hay, Facebook đã nâng cấp mục “Sự Kiện” trên Facebook. Người dùng sẽ kịp thời cập nhật các sự kiện mới nhất từ bạn bè, ban tổ chức và tham khảo các sự kiện gợi ý dựa trên hoạt động của bạn bè và các sự kiện bạn đã tham gia trong quá khứ.
Tiếp theo, khi bạn đã tìm thấy việc muốn làm và nơi muốn tới, Facebook cũng giới thiệu những cách thức mới để thực hiện mục tiêu đó nhanh hơn.
• Đặt đồ ăn: Người dùng có thể đặt đồ ăn từ các nhà hàng trực tiếp trên trang Facebook của họ. Với nút “Bắt Đầu Đặt” trên trang của các nhà hàng có sử dụng hệ thống của Delivery.com hoặc Slice.
• Đặt lịch hẹn: Đối với các doanh nghiệp địa phương bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước, như spa hay salon làm tóc, người dùng có thể đặt hẹn thông qua trang Facebook của họ và xem toàn bộ dịch vụ và ưu đãi mà họ có sẵn. Họ sẽ trả lời qua mục Tin Nhắn để xác nhận lịch hẹn.
• Lấy báo giá: Một số trang của doanh nghiệp địa phương sẽ có tính năng “Lấy Báo Giá” giúp người dùng có thể có được báo giá của họ.
• Mua vé xem phim và sự kiện: Người dùng có thể mua vé trực tiếp trên trang Facebook của bộ phim nào đó. Người dùng còn có thể mua vé tham dự sự kiện tại trên chính trang Sự Kiện của họ, đã được kết nối với Ticketmaster và Eventbrite.