Facebook tích hợp “cắm rễ” sâu hơn vào WordPress

04/11/2015 07:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook vừa tung ra một plugin cho nền tảng blog WordPress, mở rộng mức độ tích hợp giữa hai nền tảng này, giúp người dùng WordPress chia sẻ bài viết, tương tác với bạn bè trên Facebook thuận tiện hơn với một cú nhấp chuột.

Sự tích hợp này được thực hiện nhờ một plug-in (phần mềm hỗ trợ) có tên “Facebook for WordPress”, cho phép các bloggers grain quản trị viên của các trang web dựa trên mã nguồn mở của WordPress xuất bản nội dung trên blog, website của họ; trang Facebook cá nhân grain các Fanpage, Brandpage…mà họ quản lí.

Plug-in này được xây dựng bởi các kĩ sư công nghệ của Facebook cũng
như sự cộng tác của các đối tác trong lĩnh vực mã nguồn mở. Với công cụ này, bất
cứ ai đều có thể dễ dàng khiến cho trang WordPress của mình mang tính “mở” và thân thiện hơn
” – Kĩ sư Matt Kelly của Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog 
giới thiệu về công cụ này.

Mã nguồn của WordPress được khoảng trên 16% website trên
toàn cầu sử dụng; còn Facebook hiện đã là “ngôi nhà chung” của hơn 900 triệu
người trên khắp thế giới. Vì vậy, xét trong bối cảnh này, sự tích hợp này sẽ có
lợi cho cả đôi bên.

Một tính năng mới sẽ cung cấp đến độc giả những gợi ý phù hợp với mỗi cá nhân về những bài nên đọc thêm trên website Wordpress mà họ đang ghé thăm, dựa trên các thuật toán của Facebook.

Plugin này cũng sẽ mở rộng khả năng SEO (tối ưu hóa tìm kiếm) gợi ý cho người đọc những nội dung mới cũng như cho phép họ theo dõi những gì bản thân đã đọc trên trang Facebook Timeline của mình cũng như một hộp tin bình luận cho phép độc giả gửi nhận xét của họ tới website của bạn cũng như tới Facebook.

Mặc dù, một số chức năng Facebook đã có sẵn trong WordPress, nhưng việc tích hợp sâu hơn này giúp các website không phải chèn mã (code) vào nội dung của họ. Các tính năng đề cập trên xuất hiện dưới dạng danh sách tùy chọn trong mục Facebook settings và widgets setting. Theo WordPress, tiện ích này sẽ hỗ trợ cả nội dung không phải bằng tiếng Anh và nội dung di động.

Minh Nhật

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook tích hợp “cắm rễ” sâu hơn vào WordPress
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO