An toàn thông tin

‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏

PV 11:56 23/12/2024

Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏

‏CREST (Council of Registered Ethical Security Testers) là tổ chức đại diện cho ngành công nghiệp an ninh mạng toàn cầu với hơn 370 thành viên. CREST ra đời với mục tiêu chuẩn hóa các hoạt động kiểm tra bảo mật như kiểm thử thâm nhập (penetration testing) và ứng phó sự cố, đảm bảo các phương pháp, kỹ năng và quy trình đều đáp ứng chuẩn mực quốc tế cao nhất.

‏Việc đạt chứng nhận CREST cho dịch vụ SOC đòi hỏi sự tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe. Cụ thể, đối với dịch vụ SOC, FPT cần đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường tổ chức (organisational environment), yêu cầu của khách hàng (consumer requirements), công nghệ và công cụ (technology & tools), khả năng phân tích sự kiện và phản ứng (event analysis & response), sự nhận biết về mối đe dọa và tình huống cụ thể (threat intelligence & situational awareness) và khả năng bảo vệ toàn hệ thống SOC (protect the SOC).

Đến nay, FPT là một trong số ít doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam đạt được cả hai chứng nhận CREST cho dịch vụ pentest và dịch vụ SOC. Điều này như một cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ, mức độ chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn của đội ngũ chuyên gia ATTT FPT đã và đang tiệm cận với các tiêu chuẩn thế giới.

423-202412231101341.png
‏ ‏‏FPT chính thức đạt chuẩn CREST về dịch vụ SOC (Security Operations Center)‏

Dịch vụ Giám sát & ứng cứu sự cố ATTT 24/7 (dịch vụ SOC) hiện là giải pháp tối ưu cho các nhu cầu an toàn bảo mật của các tổ chức, DN. ‏ Dịch vụ SOC của FPT được CREST đánh giá cao nhờ nền tảng công nghệ hiện đại, khả năng tích hợp các công cụ tiên tiến nhất giúp phát hiện và phản ứng kịp thời trước các nguy cơ an ninh mạng và đội ngũ chuyên gia bảo mật trình độ cao hàng đầu với loạt chứng chỉ khó và chuyên sâu như CISSP, CISA, CEH, CHFI, OSWE, CISM, CSSLP, OSCP, CySA+,... ‏

‏Về kinh nghiệm triển khai dự án ATTT, FPT khẳng định năng lực thông qua việc triển khai hàng loạt dự án công nghệ quy mô lớn. FPT đã đồng hành triển khai, giám sát và xử lý sự cố ATTT - SOC cho nhiều khách hàng lớn từ các bộ, ban ngành, tập đoàn, ngân hàng đến các doanh nghiệp tư nhân với hàng loạt nguy cơ được dự đoán, phòng ngừa và xử lý kịp thời.‏

423-202412231101352.jpg
‏FPT sở hữu đội ngũ chuyên gia bảo mật trình độ cao với loạt chứng chỉ chuyên sâu đạt chuẩn quốc tế‏

‏Ông Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT IS, Tập đoàn FPT chia sẻ: “Trước bối cảnh gia tăng của các cuộc tấn công mạng, FPT chúng tôi không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng và ưu tiên áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào quy trình xử lý, vận hành mọi sản phẩm trong hệ sinh thái Trung tâm giám sát và vận hành an toàn thông tin (SOC). FPT cam kết hướng đến nâng tầm chất lượng dịch vụ, bảo vệ khách hàng ở mức độ cao nhất trước những rủi ro an ninh mạng phức tạp và khó lường”.‏

‏Vừa qua, FPT cùng với các ngân hàng Agribank, MSB và PA05 Công an TP. HCM cũng vinh dự đạt giải Nhất Diễn tập An ninh mạng Quốc gia 2024 do Cục A05 tổ chức, hướng tới giúp các đơn vị tăng cường nhận thức về các rủi ro bảo mật và rèn luyện kỹ năng phát hiện, đối phó với các mối đe dọa trên mạng một cách hiệu quả.

"Đây tiếp tục là minh chứng chứng minh cho năng lực, kinh nghiệm cũng như sự nỗ lực không ngừng nâng chuẩn chất lượng dịch vụ của FPT trong lĩnh vực SOC", ông Hòa chia sẻ thêm.‏

‏Trước đó, tại lễ công bố và trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng 2024 do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) tổ chức, FPT cũng đã xuất sắc lọt Top DN Việt Nam về kiểm tra, đánh giá ATTT mạng và Top DN Việt Nam về mật mã, xác thực và chữ ký số. FPT đang đón đầu các xu hướng bảo mật hàng đầu, cho ra đời các sản phẩm và bộ giải pháp linh hoạt, đáp ứng nhu cầu bảo mật thiết yếu của mọi tổ chức, DN./.‏

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
  • Chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật
    Các hoạt động bán hàng đa cấp ngày càng biến tướng ti vi dưới nhiều hình thức. Đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.
Đừng bỏ lỡ
‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO