Gần 200 biên tập viên, phóng viên tham dự kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp

Minh Thiện| 19/10/2019 12:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Gần 200 phóng viên, biên tập viên đã tham dự Kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ chức danh biên tập viên, phóng viên hạng III lên chức danh biên tập viên, phóng viên hạng II.

Triển khai Kế hoạch số 1984/KH-BTTTT ngày 21/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về tổ chức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ chức danh biên tập viên hạng III, phóng viên hạng III lên chức danh biên tâp viên hạng II, phóng viên hạng II, sáng ngày 19/10/2019 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khai mạc kỳ thi.

Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo, đại diện Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cùng các Cục, Vụ thuộc Bộ TTTT và các thí sinh dự thi.

Phát biểu khai mạc Kỳ thi, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Với mục tiêu nhằm chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, Kỳ thi không chỉ giúp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức mà còn là cơ hội để mỗi cán bộ, viên chức tự đánh giá bản thân, đồng thời nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện mình trong công việc và trong cuộc sống. “Kỳ thi năm nay được Bộ Thông tin và Truyền thông chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, theo đúng tinh thần Thông tư số 03/2019/TT-BNV ngày 14/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Tôi đề nghị các đồng chí thành viên Hội đồng thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh chấp hành và thực hiện nghiêm túc quy chế và nội quy của kỳ thi”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc kỳ thi

Kỳ thi này có sự tham gia của gần 200 thí sinh đủ điều kiện, trong đó một nửa số thí sinh dự thi thăng hạng từ biên tập viên hạng III lên biên tập viên hạng II và một nửa còn lại là thi thăng hạng từ phóng viên hạng III lên phóng viên hạng II.

Các thí sinh sẽ thi 4 môn: môn kiến thức chung về quản lý nhà nước, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước...; môn thi chuyên ngành liên quan đến nghiệp vụ báo chí, xuất bản; môn ngoại ngữ; tin học. Đây là những kiến thức và kỹ năng bắt buộc và cần thiết theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Kỳ thi giúp sàng lọc và xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có đủ năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 biên tập viên, phóng viên tham dự kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO