Gánh nặng chi phí khiến CC1 báo lỗ 56 tỷ đồng trong quý 1

Minh Ngọc| 04/05/2020 17:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020 CC1 đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.100 tỷ đồng, LNTT đạt 55 tỷ đồng lần lượt giảm 23% và 46% so với thực hiện 2019.

Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (UpCOM: CC1) đã công bố BCTC quý 1/2020.

Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt 1.213 tỷ đồng giảm nhẹ so với cùng kỳ, tuy nhiên giá vốn hàng bán chiếm tới 94% trong doanh thu thuần nên lãi gộp chỉ còn 70,7 tỷ đồng giảm 38,5% so với quý 1/2019.

Trong kỳ CC1 có 14,5 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính tuy nhiên chi phí lãi vay tăng gấp 2,6 lần cùng kỳ, chi phí QLDN cũng tăng thêm 11% lên 36,7 tỷ đồng, hoạt động liên doanh liên kết báo lỗ gần 8 tỷ đồng nên kết quả CC1 lỗ ròng hơn 56 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi hơn 41 tỷ đồng trong đó lỗ thuộc về công ty mẹ là 37,7 tỷ đồng.

Theo giải trình từ phía công ty nguyên nhân thua lỗ là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên các công trình phải tạm dừng hoạt động khiến doanh thu của CC1 giảm so với cùng kỳ nhưng các chi phí cố định vẫn phải chi trả.

Theo báo cáo thường niên năm 2019, CC1 đặt kế hoạch năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận đều giảm mạnh so với thực hiện 2019 trong đó tổng doanh thu dự kiến đạt 5.100 tỷ đồng giảm 23% so với 2019, LNTT là 55 tỷ đồng giảm 46% so với thực hiện 2019 và tỷ lệ chia cổ tức vẫn giữ ở mức 4%.

Gánh nặng chi phí khiến CC1 báo lỗ 56 tỷ đồng trong quý 1 - Ảnh 1.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Zalo đã có hơn 17.000 tài khoản chính thức của cơ quan nhà nước, đơn vị tiện ích
    Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. ‏
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Gánh nặng chi phí khiến CC1 báo lỗ 56 tỷ đồng trong quý 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO