Gặp mặt cán bộ hưu trí và ATK nhân 71 năm truyền thống Ngành TTTT

Lan Phương| 26/08/2016 05:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong không khí cả nước đang thi đua phấn đấu chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9), hôm nay ngày 25/08/2016, Bộ TTTT tổ chức Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí và cán bộ ATK nhân dịp kỷ niệm ngày Truyền thống ngành TTTT (28/08).

Ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các ông Nguyễn Minh Hồng, Phạm Hồng Hải, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TTTT cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ đã tham dự buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi Lễ gặp mặt, Bộ TTTT đã thông tin một số tình hình phát triển Ngành. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, trên cả nước đã có 859 cơ quan báo, tạp chí in; 126 cơ quan báo, tạp chí điện tử; gần 18.000 nhà báo đã được cấp thẻ; 67 đài phát thanh truyền hình và 32 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với khoảng 180 kênh chương trình PTTH quảng bá, 122 kênh truyền hình trả tiền; Cả nước hiện có 63 Nhà xuất bản, 1.500 cơ sở in và trên 13.000 cơ sở phát hành; số lượng sách xuất bản hàng năm khoảng 24.000 cuốn; Tổng số thuê bao điện thoại di động đạt trên 126 triệu thuê bao, tỉ lệ phủ sóng di động trên toàn quốc đạt 95%. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông năm 2015 đạt gần 526.132 tỷ đồng; nộp ngân sách ước đạt 48.247 tỷ đồng; lĩnh vực CNTT hiện đang có trên 15.000 doanh nghiệp hoạt động; kim ngạnh xuất khẩu điện thoại và linh kiện hàng năm đạt hơn 32 tỷ USD; tổng doanh thu công nghiệp CNTT năm 2015 đạt hơn 20 tỷ USD; mạng lưới bưu chính hiện có trên 12.738 điểm, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93 km/điểm; 91,7% số xã trong cả nước có báo Nhân dân đến trong ngày.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã cho biết: “Trong hơn 30 năm đổi mới đất nước, ngành TTTT đã trở thành Ngành tiên phong thực hiện đường lối Đổi mới một cách sáng tạo với quyết sách “Đi thẳng vào công nghệ hiện đại, số hóa, đa dịch vụ”. Ngành TTTT đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT; có tốc độ phát triển cao cả về quy mô, doanh thu và thị trường. Sự phát triển mạnh mẽ của Ngành đã có tác động trực tiếp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất  cuộc sống của người dân, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước và hội nhập quốc tế.

Có được thành tích đáng tự hào đó, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, công nhân viên đang công tác trong Ngành; sự động viên, khích lệ, ủng hộ của các đồng chí cán bộ lão thành, các cán bộ hưu trí là yếu tố rất quan trọng góp phần vào các thành tích chung của Ngành. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông luôn luôn trân trọng, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành về những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành cách mạng, các cán bộ hưu trí và coi đó là nguồn động viên, tiếp sức cho các thế hệ cán bộ, công nhân viên đang công tác tiếp túc phát huy và kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với những bài học kinh nghiệm quý báu về xây dựng và phát triển Ngành trong 71 năm qua, sự quan tâm ủng hộ, khích lệ của các bác lão thành cách mạng, các cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành TTTT sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, nỗ lực vươn lên, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới và phát triển, với quyết tâm thực hiện thành công chiến lược tăng tốc “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cũng tại buổi gặp mặt, Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TTTT) Đỗ Trung Tá đã phát biểu cho biết: “Sự phát triển của ngành thời gian qua là dấu ấn đáng tự hào. Từ lâu chúng ta xác định CNTT là nguồn thu của tương lai trong ngành. Chính vì vậy, đầu tư của ngành cho CNTT cũng như quan tâm của Đảng và Nhà nước với CNTT đã được bắt đầu từ sớm. Từ việc ra đời Luật giao dịch điện tử, CNTT, Viễn thông, Bưu chính, An toàn thông tin... là hành langd dầy đủ cho sự phát riển và hội nhập của ngàh TTTT, đón trước những gì có thể xảy ra. Bộ TTTT đã luôn quan tâm đến vấn đề an toàn thông tin, bí mật thông tin, hiện đang là quốc sách. gian tới, Bộ tăng cường đầu tư hơn nữa cho an toàn an ninh. Đây là quyết tâm của nhiều nước chứ không chỉ riêng Việt Nam”.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả của ngành trong lĩnh vực quản lý năm 2015. Đặc biệt, ngành đã qua đợt tái cấu trúc rất mạnh của các đơn vị. Các doanh nghiệp lớn, các cơ quan truyền thông có thành tích rất tốt.

Thay mặt Ban liên lạc ATK Việt Bắc, ông Hoàng Châu Kỳ, Trưởng Ban liên lạc xúc động trước tình cảm của Lãnh đạo Bộ TTTT dành cho các lớp cán bộ hưu trí, đặc biệt là “những người cũ” ATK Bưu điện Việt Bắc.

“Chính ATK chúng tôi đã sáng tác ra 8 chữ vàng của ngành là Chính xác - An toàn - Nhanh chóng - Tiện lợi. Và cũng chính các cán bộ của ATK trước kia đã liên hệ với Ban Quân quản để xin được vị trí 18 Nguyễn Du, Hà Nội vào năm 1954 (nay là trụ sở chính của Bộ TTTT). Chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình là giữ được đạo đức tốt để nhắc nhở thế hệ sau phục vụ tốt hơn cho ngành”, ông Hoàng Châu Kỳ chia sẻ.

Ghi nhận những tâm tư, tình cảm của các cán bộ hưu trí trong suốt quá trình cống hiến cho sự phát triển của ngành Bưu điện trước kia và ngành TTTT hiện nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Các thế hệ đi trước là tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Bộ rất quan tâm đầu tư khoa học kỹ thuật cho cả 5 lĩnh vực quản lý của mình. Tới đây, Chính phủ giao Bộ nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử. Bộ TTTT phải là Bộ đi đầu trong lĩnh vực CNTT”.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu: “Các cơ quan, đơn vị trong Bộ, trong Ngành phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các bác lão thành cách mạng, các cán bộ hưu trí để lắng nghe ý kiến của các bác, tăng cường sự gắn bó nghĩa tình giữa cơ quan, cán bộ, công nhân viên đang công tác với các bác lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí để kịp thời thăm nom, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn”.

Ngày 19/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 258/QĐ-TTg lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày Truyền thống ngành TTTT Việt Nam. Đây là năm đầu tiên toàn ngành TTTT tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống nhằm khẳng định vai trò vị trí của ngành TTTT đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền giáo dục sâu rộng, củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm, ý thức chính trị xã hội của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động về truyền thống vẻ vang của Ngành TTTT. Nhân dịp này, Bộ TTTT tổ chức gặp mặt hơn 100 cán bộ hưu trí và cán bộ ATK 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Gặp mặt cán bộ hưu trí và ATK nhân 71 năm truyền thống Ngành TTTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO