Gặp mặt và trao giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TTTT lần thứ XII

TH| 20/06/2016 18:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều 20/6/2016, Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TTTT lần thứ XII.

Từ hơn 100 hội viên (khi mới thành lập - năm 2002), đến nay Liên chi hội Nhà báo TTTT đã phát triển được 342 hội viên sinh hoạt tại 11 Chi hội thành viên (Báo điện tử VietnamNet, Báo điện tử VNMedia, Báo Bưu điện Việt Nam, Tạp chí Tem, Tạp chí CNTT-TT…) với nhiều hoạt động nổi bật và hiệu quả, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Bộ TTTT và báo chí cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Bộ TTTT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã tới dự và chúc mừng những thành tích nổi bật của Liên chi hội Nhà báo TTTT trong 14 năm qua, đặc biệt trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Thứ trưởng nhấn mạnh về yêu cầu về đạo đức báo chí phải luôn được đề cao, quán triệt, do đó các nhà báo cầnnâng cao phẩm chất chính trị, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và đạo đức báo chí. Với truyền thống vẻ vang, luôn đi đầu cùng đổi mới của Ngành, Thứ trưởng tin tưởng Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tiếp tục đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng chúc mừng các nhà báo ngành TTTT nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, Liên chi hội nhà báo đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 4 hội viên nhà báo gồm: ông Nguyễn Huy Luận, Nguyên Chủ tịch Liên chi hội nhà báo TTTT, nhà báo Vương Thu Hạnh, Phạm Hương Giang (Chi hội nhà báo Trung tâm Thông tin, Bộ TTTT) và nhà báo Phạm Thị Tú Anh, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Bưu điện Việt Nam tại TP. HCM (Chi hội nhà báo Báo Bưu điện).

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng chúc mừng các nhà báo được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Nhân dịp này, Hội nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Liên chi hội và 4 cá nhân đã có thành tích đóng góp vào nghiệp vụ công tác Hội nhà báo Việt Nam năm 2015: ông Bùi Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí XHTT, Chủ tịch LCH nhà báo TTTT; ông Nguyễn Duy Tuấn, Báo điện tử Vietnamnet; bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh, Tổng Biên tập Tạp chí Tem, bà Nguyễn Lan Phương, Tạp chí CNTT-TT.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Liên chi hội lại tổ chức trao giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TTTT thường niên. Năm nay là năm thứ 12 giải được tổ chức nhằm kịp thời động viên, cổ vũ những phát hiện những tìm tòi, sáng tạo của các nhà báo trong việc sáng tạo các tác phẩm báo chí.  Qua nhiều vòng tuyển chọn và chấm giải, Ban Tổ chức đã quyết định trao 2 giải A, 5 giải B, 7 giải C, 16 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc được tuyển chọn từ hàng ngàn bài báo của 11 chi hội nhà báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong năm 2015.  Những tác phẩm được vinh danh là  những phóng sự, loạt bài dài kỳ đã được đánh giá cao và tạo tiếng vang trong dư luận xã hội như các Loạt bài: “Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao”; Loạt bài về Thuế thu nhập doanh nghiệp: “Nên miễn 10 năm đầu cho doanh nghiệp CNTT” (Báo Bưu điện Việt Nam), Loạt bài về “Cần trả lại sân chơi cho trẻ em Hà Nội” (Báo điện tử VNMedia), Loạt bài “40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” (Báo điện tử VietnamNet).

Ngoài ra, để động viên những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác Liên chi hội năm 2015, Liên chi hội nhà báo TTTT đã xét chọn danh hiệu các hội viên xuất sắc trong năm 2015 cho 34 hội viên nhà báo và 5 tập thể đã có đóng góp cho công tác hoạt động Liên chi hội là Báo Bưu điện, Vietnamnet, Tạp chí XHTT, VnMedia, Tạp chí CNTTTT. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
Gặp mặt và trao giải báo chí Liên chi hội Nhà báo TTTT lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO