Giá cổ phiếu Facebook “lập đáy” mới

04/11/2015 07:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Giá cổ phiếu của Facebook hôm 1/08 tiếp tục “tụt dốc” sau khi Công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội này thông báo hoạt động kinh doanh trong Quý 2/2012 đang chậm lại.

Facebook đang chật vật tìm cách tăng doanh thu quảng cáo từ thuê bao dùng thiết bị di động

Theo số liệu của Bloomberg, cổ phiếu Facebook mất đến 3,8% giá trị trong phiên giao dịch hôm 1/08, xuống còn 20,88 USD/cổ phiếu. Đây là mức thấp nhất kể từ sau khi trang mạng xã hội này bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) hôm 18/5 với giá khởi điểm 38 USD/cổ phiếu.

Trước đó, Facebook công bố tăng trưởng doanh số trong Quý 2/2012 chỉ đạt 32%, giảm nhiều so với mức 45% của ba tháng đầu năm.

Các chuyên gia tài chính nhận định Facebook vẫn phải đang cố gắng chứng minh cho các nhà đầu tư thấy rằng công ty có thể thu lợi từ số người truy cập Facebook bằng thiết bị di động vốn đang tăng rất mạnh.

Ông Tom Forte, một chuyên gia phân tích thuộc công ty tư vấn tài chính Telsey Advisory Group (Mỹ), ước tính doanh số quảng cáo thu được từ người dùng Facebook thông qua thiết bị cầm tay chỉ đạt khoảng 15 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2012.

Chuyên gia Richard Greenfield tại công ty nghiên cứu thị trường BTIG (Mỹ) cho biết số thuê bao truy cập Facebook bằng thiết bị di động tăng từ 9% trong Quý 1 lên khoảng 11% trong Quý 2 năm nay.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giá cổ phiếu Facebook “lập đáy” mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO