Gia hạn sử dụng thẻ nhà báo đến hết 3/2016

28/12/2015 07:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Quyết định số 2380 do Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký, thẻ nhà báo giai đoạn 2011-2015 sẽ được gia hạn sử dụng đến 31/3/2016.

Hiện các hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020 đang được rà soát, kiểm tra và in tên, vào danh sách để quản lý.

Trung tuần tháng 10/2015, Bộ TT&TT đã có công văn gửi các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí về việc hướng dẫn thủ tục cấp, đổi thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020.

thẻ nhà báo, Trương Minh Tuấn
Thẻ nhà báo mới sẽ có dạng thẻ nhựa thay cho thẻ giấy hiện hành

Theo đó, hồ sơ yêu cầu có bản khai của người đề nghị cấp, đổi thẻ nhà báo do người đề nghị cấp thẻ nhà báo thực hiện việc kê khai theo mẫu quy định của Bộ TT&TT, được người đứng đầu cơ quan báo chí ký duyệt, đóng dấu của cơ quan báo chí.

Ngoài ra cần có bản sao thẻ nhà báo đã được cấp giai đoạn 2011-2015 có chứng thực của cơ quan báo chí; bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp, đổi thẻ nhà báo của cơ quan báo chí có chữ ký, đóng dấu xác nhận của người đứng đầu cơ quan báo chí, đại diện cơ quan chủ quản, đại diện cấp Hội Nhà báo, đại diện Sở TT&TT (đối với cơ quan báo chí địa phương).

Hồ sơ cũng cần có bản sao giấy phép hoạt động báo chí có chứng thực của cơ quan báo chí.

Được biết, thẻ nhà báo mới sẽ có dạng thẻ nhựa thay cho thẻ giấy.

Theo Chinhphu.vn

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn sử dụng thẻ nhà báo đến hết 3/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO