"Giải cứu" việc làm thời Covid-19: Dự án phi lợi nhuận đem lại 200.000 công việc đã được phát động

PV| 24/04/2020 10:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự án giúp người lao động biết và tin rằng, ngoài kia vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm họ; vẫn có những công việc phù hợp với họ và luôn luôn có những cơ hội mới chào đón họ.

Ngày 24/04/2020, tại Hà Nội, dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch virus Covid-19 với tên gọi: "Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19" đã chính thức được phát động.

Đây là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của Chương trình "Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19" với chủ đề "Vì Việt Nam khỏe mạnh" do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch cùng các Hiệp hội chính thức được phát động online từ ngày 7/4/2020.

Với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng, Dự án được triển khai hoàn toàn phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm online của Siêu Việt Group trong 02 tháng và có thể kéo dài hơn tuỳ theo diễn biến của dịch, bắt đầu từ ngày 24/4/2020.

Dự án nhằm mục tiêu giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời Covid-19: người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết. 

Mục tiêu này được dựa trên kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ 4 cổng thông tin việc làm Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, và Mywork.com.vn của Siêu Việt Group, cùng hệ thống doanh nghiệp, người lao động là thành viên của các hiệp hội, cộng đồng kinh doanh, nghề nghiệp, bằng công nghệ và kết nối truyền thông. 

Theo ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng ban BTC 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (cơ quan thường trực tổ chức Chương trình "Vì Việt Nam khoẻ mạnh"), dự án tập trung thực hiện mục tiêu kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các cộng đồng kinh doanh thuộc các ngành nghề khác nhau đoàn kết, hỗ trợ, tương trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hỗ trợ những doanh nghiệp gặp khó khăn.

Đồng thời chung tay bảo vệ sức khỏe người lao động, chăm lo cho đời sống kinh tế người lao động; góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh về vai trò, giá trị của văn hoá doanh nghiệp thể hiện qua việc quan tâm đến các trường hợp yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, và gần gũi nhất với doanh nghiệp chính là những nhân viên, công nhân đang ngày càng khó khăn trong cơ hội việc làm. Ông Hồ Anh Tuấn cho rằng, mỗi doanh nghiệp khoẻ mạnh, mỗi người lao động khoẻ mạnh sẽ góp phần tăng cường sức khoẻ của cả quốc gia.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) gây ra đã trở thành đại dịch toàn cầu, gây nên những tổn thất nghiêm trọng cho thế giới và Việt Nam, tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, trong đó có vấn đề lao động, việc làm.

Đã có không ít doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, thậm chí là dừng hoạt động. Thực trạng đó dẫn tới việc đã có hơn 2 triệu người lao động mất công ăn việc làm và một số sẽ chuyển dịch sang công ty khác, ngành khác. 

Tuy nhiên, cũng vẫn có những doanh nghiệp không bị ảnh hưởng, ít bị ảnh hướng hoặc dù bị ảnh hưởng vẫn đủ năng lực và quyết tâm giữ vững mục tiêu tăng trưởng. Và các doanh nghiệp này vẫn có nhu cầu tuyển dụng, thậm chí không ít doanh nghiệp vẫn đang "đỏ mắt" tìm kiếm các nhân sự phù hợp. 

Điều đó được thể hiện qua con số 10.000 doanh nghiệp tuyển dụng từ đầu năm 2020 đến lúc này trên 4 kênh của Siêu Việt Group. Và cũng trên các kênh này, từ đầu 2020 lượng tin tuyển dụng được các doanh nghiệp đăng lên là hơn 30.000 tin. 

Vậy làm sao để kết nối đối tượng người lao động bị mất việc làm, chuyển việc làm và đối tượng doanh nghiệp nêu trên là một vấn đề thị trường lao động cần giải quyết. Dự án "Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19" được thành lập là nhằm mục đích giải quyết bài toán này của xã hội, nền kinh tế, thông qua đó góp phần cùng Chính phủ và cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức, chiến thắng đại dịch. 

Dự án giúp người lao động biết và tin rằng, ngoài kia vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm họ; vẫn có những công việc phù hợp với họ và luôn luôn có những cơ hội mới chào đón họ.

Bên cạnh hoạt động chính là hỗ trợ việc làm và tuyển dụng miễn phí, thông qua các đối tác đồng hành, Dự án còn mang đến cho người lao động và doanh nghiệp các chương trình đào tạo, tư vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hoá doanh nghiệp… 

Giải cứu việc làm thời Covid-19: Dự án phi lợi nhuận đem lại 200.000 công việc đã được phát động - Ảnh 2.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
"Giải cứu" việc làm thời Covid-19: Dự án phi lợi nhuận đem lại 200.000 công việc đã được phát động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO