Giới trẻ đang xem truyền hình ít hơn

04/11/2015 08:12
Theo dõi ICTVietnam trên

TV là trò tiêu khiển số 1 của người Mỹ, với mức trung bình là mỗi người dành bốn tiếng và 39 phút mỗi ngày để xem TV. Nhưng nhiều thanh niên thì lại không.

Người Mỹ ở độ tuổi từ 12 đến 34 dành ít thời gian xem TV, còn những người từ 35 tuổi trở lên thì dành nhiều thời gian hơn, theo nghiên cứu sẽ được phát hành vào ngày thứ năm (16/2) của Nielsen, một công ty theo dõi việc sử dụng các phương tiện truyền thông.

Internet video, mạng xã hội, điện thoại di động và trò chơi video là các lựa chọn thay thế cho TV ở Mỹ. Những người trẻ tuổi vẫn xem các chương trình tương tự, nhưng họ xem trực tuyến trên máy tính và điện thoại.

Từ lâu người ta đã dự đoán rằng các phương tiện truyền thông mới này sẽ thách thức truyền hình truyền thống, nhưng điều này là bằng chứng quan trọng đầu tiên xuất hiện trong dữ liệu nghiên cứu. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục thì những tác động dài hạn cho ngành công nghiệp phương tiện truyền thông sẽ là rất lớn, có thể gây ra hàng tỷ đô la trong chi tiêu quảng cáo hàng năm thay đổi từ TV kiểu cũ.

Gary Carr, phó chủ tịch cao cấp của TargetCast TCM, cho biết rằng điều này "không hề gây ra hoảng loạn", mà nó xứng đáng được quan tâm và theo dõi cẩn thận. “Giới trẻ luôn là nhóm đầu tiên thử làm những việc mới lạ.”

Ngành công nghiệp truyền hình đã đang phải đối mặt với sự xâm lấn của Internet và điện thoại. Theo dữ liệu mà Nielsen sẽ phát hành vào thứ năm, lượng xem truyền hình nói chung là ổn định, một phần là bởi những người Mỹ lớn tuổi, đặc biệt là những người trên 65 tuổi – đang xem truyền hình nhiều hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, trong ba quý liên tiếp, có sự sụt giảm trong số những người Mỹ dưới 35 tuổi, theo dữ liệu Nielsen được phân tích bởi The New York Times.

Ví dụ, trong quý thứ ba năm 2011, người lớn tuổi từ 25-34, xem TV ít hơn khoảng chín phút mỗi ngày so với cùng thời điểm năm 2010. Khán giả lứa tuổi 12-17 cũng theo dõi ít hơn khoảng chín phút mỗi ngày. Những người độ tuổi từ 18-24 theo dõi ít hơn khoảng sáu phút mỗi ngày.

Pat McDonough, một phó chủ tịch cấp cao của Nielsen, cho biết trong tuần này rằng công ty đang theo dõi hành vi xem TV của thanh thiếu niên "rất chặt chẽ", và thừa nhận rằng có một sự sụt giảm về lượng xem TV trong số những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, bà cũng cảnh báo rằng đã có những biến động trong quá khứ, và lưu ý rằng lượng người xem TV truyền thống trong năm 2010 là rất cao. Mùa giải bóng bầu dục quốc gia (NFL) của Mỹ trong năm 2011 ngắn hơn cũng có thể gây ảnh hưởng khi so sánh hai năm với nhau.

Vì hành vi đang thay đổi nên có khả năng là sẽ có một cuộc tranh cướp để xác định người chiến thắng và kẻ thua. Viacom, chủ sở hữu của Nickelodeon, đã chỉ trích Nielsen vào mùa thu năm ngoái sau khi xếp hạng cho thấy rằng kênh truyền hình dành cho trẻ em này bị giảm lượt xem bởi trẻ em.

Theo dữ liệu trong chín tháng đầu năm 2011, trẻ em cũng dành nhiều thời gian xem TV giống như trong năm 2010, và trong một số trường hợp còn nhiều hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ xem trực tiếp được thu hẹp lại trong khi tỷ lệ của dịch vụ Time-shifted (dịch vụ tạm dừng) được mở rộng.

Zach Dulli, một giám đốc điều hành của Hội đồng Giáo dục Địa lý Quốc gia ở Washington, đã nhận thấy rằng những đứa con của mình, Max và Huck, thích TV, nhưng chúng thích máy tính xách tay và điện thoại di động hơn. Giờ Huck đã có thể dùng ngón tay để mở iPad. Ông Dulli và vợ của mình đang chuẩn bị cho cậu bé xem “Baby Einstein” trên thiết bị. Huck mới chỉ tám tháng tuổi. "Đối với chúng tôi, TV khác biệt với các phương tiện truyền thông khác mà chúng tôi sử dụng. Nhưng với con trai của tôi thì không", ông nói.

Đối với một đứa trẻ, chương trình truyền hình trên iPad vẫn là truyền hình, nhưng với Nielsen thì không. Điều này gây khó khăn cho ngành công nghiệp truyền hình để có thể xử lý sự thay đổi thói quen.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ đang xem truyền hình ít hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO