Giới trẻ xem truyền hình nhiều nhất?

03/11/2015 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả từ một khảo sát mới đây của Ericsson ConsumerLab, lượng người xem video trực tuyến đang tăng mạnh, chiếm 75% người xem chương trình truyền hình. Trong đó, giới trẻ có độ tuổi từ 16-24 là những người xem nhiều nhất.

Đây là cuộc khảo sát hàng năm nhằm đánh giá về hành vi tiêu dùng trong lĩnh vực truyền hình do Ericsson ConsumerLab thực hiện, với sự tham gia của hơn 23.000 người tại 23 quốc gia. Kết quả cho thấy 19% người xem sẵn sàng trả tiền cho việc truy cập nội dung ưa thích của mình trên bất kỳ thiết bị nào và tỷ lệ này đã tăng 25% chỉ trong 2 năm qua. Đó là do các kênh truyền hình trả tiền là có thể đáp ứng ngay lập tức nhu cầu khán giả khi muốn xem những bộ phim truyền hình nhiều tập trong khi những kênh truyền thống khó có thể thực hiện được.

Hình 1: Tỷ lệ người xem truyền hình trên các dịch vụ khác nhau

Xu hướng người dùng chuyển sang các dịch vụ xem phim theo yêu cầu trên video (S-VOD) như Netflix và Hulu đang tăng, có đến 56% người trả tiền muốn xem các bộ phim truyền hình dài tập (Hình 1). Vì vậy, những dịch vụ video Internet như Netflix, Hulu hiện đang bị coi là mối đe dọa đối với các hãng cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống, bởi người dùng vừa muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn được thưởng thức những chương trình chất lượng.

Không chỉ có vậy, thói quen xem tivi và video cũng có sự khác nhau đáng kể theo độ tuổi và các thời điểm trong ngày (Hình 2). Có thể thấy, giới trẻ trong độ tuổi từ 16-24 là những người xem nhiều nhất và họ thường có xu hướng xem ở bên ngoài, trong khi những người lớn tuổi thường thích xem tại nhà. Chính những hành vi của người dùng đã có tác động nhất định đến dịch vụ xem truyền hình theo yêu cầu.

Hình 2: Thói quen xem truyền hình và video trực tuyến theo độ tuổi

Do đó để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng, các công ty truyền hình cần xem xét để cung cấp những chương trình và nội dung hấp dẫn, chất lượng cao. Điều này đồng thời thúc đẩy việc đổi mới các mô hình kinh doanh, mở ra một xu hướng mới về xem truyền hình chất lượng cao theo yêu cầu.

TH

(Theo: www.ericsson.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Giới trẻ xem truyền hình nhiều nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO