Giới trẻ xem truyền hình nhiều nhất?

03/11/2015 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả từ một khảo sát mới đây của Ericsson ConsumerLab, lượng người xem video trực tuyến đang tăng mạnh, chiếm 75% người xem chương trình truyền hình. Trong đó, giới trẻ có độ tuổi từ 16-24 là những người xem nhiều nhất.

Đây là cuộc khảo sát hàng năm nhằm đánh giá về hành vi tiêu dùng trong lĩnh vực truyền hình do Ericsson ConsumerLab thực hiện, với sự tham gia của hơn 23.000 người tại 23 quốc gia. Kết quả cho thấy 19% người xem sẵn sàng trả tiền cho việc truy cập nội dung ưa thích của mình trên bất kỳ thiết bị nào và tỷ lệ này đã tăng 25% chỉ trong 2 năm qua. Đó là do các kênh truyền hình trả tiền là có thể đáp ứng ngay lập tức nhu cầu khán giả khi muốn xem những bộ phim truyền hình nhiều tập trong khi những kênh truyền thống khó có thể thực hiện được.

Hình 1: Tỷ lệ người xem truyền hình trên các dịch vụ khác nhau

Xu hướng người dùng chuyển sang các dịch vụ xem phim theo yêu cầu trên video (S-VOD) như Netflix và Hulu đang tăng, có đến 56% người trả tiền muốn xem các bộ phim truyền hình dài tập (Hình 1). Vì vậy, những dịch vụ video Internet như Netflix, Hulu hiện đang bị coi là mối đe dọa đối với các hãng cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống, bởi người dùng vừa muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn được thưởng thức những chương trình chất lượng.

Không chỉ có vậy, thói quen xem tivi và video cũng có sự khác nhau đáng kể theo độ tuổi và các thời điểm trong ngày (Hình 2). Có thể thấy, giới trẻ trong độ tuổi từ 16-24 là những người xem nhiều nhất và họ thường có xu hướng xem ở bên ngoài, trong khi những người lớn tuổi thường thích xem tại nhà. Chính những hành vi của người dùng đã có tác động nhất định đến dịch vụ xem truyền hình theo yêu cầu.

Hình 2: Thói quen xem truyền hình và video trực tuyến theo độ tuổi

Do đó để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng, các công ty truyền hình cần xem xét để cung cấp những chương trình và nội dung hấp dẫn, chất lượng cao. Điều này đồng thời thúc đẩy việc đổi mới các mô hình kinh doanh, mở ra một xu hướng mới về xem truyền hình chất lượng cao theo yêu cầu.

TH

(Theo: www.ericsson.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ xem truyền hình nhiều nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO