Google Cloud tiến hành điều tra dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sau hàng loạt khiếu nại

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 10/07/2018 15:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Google Cloud Platform cho biết sẽ tiến hành xem xét chi tiết các quy trình phòng chống lạm dụng của hãng sau phàn nàn của khách hàng.

Một khách hàng giấu tên, làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, đã đăng bài cho rằng công ty chỉ còn vài ngày trước khi để "mất mọi thứ" sau khi hệ thống tự động của Google xác minh kết nối mạng đối với một số vấn đề đáng nghi ngờ.

Những người được kiểm tra kết nối mạng sẽ nhận được hàng loạt email – “chướng ngại vật” – theo cách gọi của các khách hàng  – thông báo dịch vụ ngừng hoạt động, tài khoản thanh toán tạm thời bị đóng và những việc cần làm. Không chỉ vậy, hỗ trợ trò chuyện bị tắt, với cảnh báo nếu người dùng không cung cấp thẻ tín dụng và ID trong vòng ba ngày, dự án sẽ bị xóa.

“Tôi hiểu rằng Google cần theo dõi và ngăn chặn những hành vi đáng ngờ. Nhưng cách hãng xử lý sau khi phát hiện ra các nghi ngờ lại rất có vấn đề,” bài viết giải thích. “Bạn cần yếu tố con người ở đây - một yếu tố không thể được thay thế bằng bất kỳ mã/trí tuệ nhân tạo nào. Bạn không thể tắt mọi thứ và sau đó yêu cầu giải thích. ”

Trong một tuyên bố, được đăng bởi Brian Bender, kỹ sư của Google Cloud Platform, cho biết họ sẽ đánh giá lại các nguồn dữ liệu được sử dụng để đánh giá hoạt động gian lận tiềm tàng, triển khai các cơ chế bổ sung cho các tài khoản nghi ngờ và cải thiện cách thức cảnh báo tài khoản. "Bảo vệ khách hàng và hệ thống là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi ", ông Brian Bender cho biết thêm. “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì vấn đề này và đang nhanh chóng cải thiện mọi thứ, không chỉ cho vị khách hàng này mà còn cho tất cả khách hàng sử dụng Google Cloud Platform.”

Với sự gia tăng của Google trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện toán đám mây trong 12 tháng qua – vào tháng 05/2018, công ty được Gatner đánh giá là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng sử dụng tiện ích đám mây chung – điều đáng lưu ý là, đối với khách hàng này, đây là dự án đầu tiên được xây dựng hoàn toàn trên đám mây của Google. Khách hàng trước đây sử dụng trang web của Amazon AWS; và không có thông báo thay đổi kỹ thuật nào được đưa ra, do vậy cần lưu ý về trải nghiệm khách hàng khác nhau.

Vị khách hàng này giải thích “Theo kinh nghiệm của chúng tôi, AWS xử lý các vấn đề thanh toán theo cách nhân văn hơn”. “Họ cảnh báo bạn về hoạt động đáng ngờ và cho bạn thời gian để giải thích và sắp xếp mọi thứ. Họ không đá bạn xuống cầu thang”.

Các vấn đề khác đã được đặt ra. Mike Kahn, kỹ sư khách hàng của Google Cloud, đã lưu ý tầm quan trọng của tài khoản doanh nghiệp hơn là khách hàng cá nhân- một nhà bình luận khác đã mô tả cách tiếp cận này tạo ranh giới phân biệt với các đối tượng khách hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyển đổi số hướng tới phục vụ người dân trong kỷ nguyên mới
    Đất nước ta đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, kỷ nguyên thịnh vượng của dân tộc Việt Nam phát triển, giàu mạnh, kỷ nguyên của sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt và cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi.
  • Gỡ điểm nghẽn khoán chi và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu
    Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
  • Chiêu trò lừa đảo giả mạo ứng dụng thuế tiếp tục tái diễn
    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật trong tuần từ 10/2 - 16/2/2025). Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là tình trạng một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại, gửi tin nhắn đến người nộp thuế tự xưng là công chức thuế tại các chi cục thuế đề nghị cài đặt các ứng dụng của ngành thuế.
  • Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mảng SAP cho thị trường Nhật Bản
    Mới đây, FPT đã triển khai dự án FPT BTP Park với sự đồng hành của SAP Japan, công ty thành viên của SAP. Dự án này với mục tiêu mở rộng đội ngũ chuyên gia trong mảng này lên 1.000 người trong năm 2025 và 3.000 người tới năm 2027.‏
  • Các kỹ sư Trung Quốc sử dụng tre trong cây cầu vượt biển dài nhất thế giới như thế nào
    Nhóm nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Nam Kinh, Trung Quốc đã phát triển các công nghệ xử lý tre thông minh, xanh hơn và bền hơn.
  • Ứng dụng hoạt hình 2D trong số hóa nội dung: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp và giáo dục
    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số hóa không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết yếu giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả và sáng tạo. Trong đó, video hoạt hình 2D đang trở thành công cụ đắc lực, giúp chuyển đổi những khái niệm phức tạp thành hình ảnh sinh động, dễ hiểu, tạo ra giá trị bền vững trong quản lý và kinh doanh. Mytoon tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa nội dung qua hoạt hình 2D, mang đến những sản phẩm sinh động, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
  • Ngã rẽ nào cho Meta
    Facebook đã khởi động kỷ nguyên truyền thông xã hội hiện đại vào đầu những năm 2000. Nhưng tham vọng mở rộng của công ty mẹ Meta trong thập kỷ qua không đạt được thành công như vậy. Tuy nhiên, công ty này vẫn đang cố gắng hiện thực hóa với sản phẩm mới nhất: robot hình người (humanoid robots).
  • Hàng nhập khẩu từ 1 triệu đồng trở xuống gửi qua chuyển phát nhanh quốc tế phải nộp VAT
    Theo Quyết định số 01/2025/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ, từ 18/2/2025, hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có trị giá hải quan trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP (hàng hóa giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng Việt Nam) và không thuộc mặt hàng phải có giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT).
  • Meta chính thức công bố xây dựng tuyến ​​cáp quang biển kết nối 5 châu lục
    Dự án cáp quang biển mới nhất của Meta sẽ kéo dài hơn 50.000 km và kết nối 5 châu lục.
  • Đào tạo chuyên sâu kiến trúc sư, kỹ sư trưởng và cao cấp thiết kế vi mạch bán dẫn
    Phát triển các chương trình đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch là yếu tố then chốt để ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam có thể vươn lên mạnh mẽ trong khu vực và thế giới.
Google Cloud tiến hành điều tra dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sau hàng loạt khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO