Google Map hỗ trợ chế độ xem bản đồ không kết nối Internet

Hà Vân| 12/11/2015 10:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Thông thường, những người sử dụng Google Map để dẫn đường sẽ phải dùng đến bản đồ in để định hướng ở những vùng không có kết nối Internet thì nay ứng dụng này đã hỗ trợ chế độ offline.

Google Map hỗ trợ chế độ xem bản đồ không kết nối Internet

Trước đó, bà Amanda Bishop, người phụ trách sản phẩm Google Map, đã giới thiệu một số tin năng mới của Google Map tại một một diễn đàn vào tháng 5 năm nay. Lúc đó, bà chứng minh tính năng mới có thể cho phép dẫn đường, hướng dẫn chuyển hướng bằng giọng nói khi di chuyển ở thành phố Mexico mà không cần đến kết nối Internet.

Ngày 10-11, trong một bài viết trên blog, bà Bishop giới thiệu khả năng offline là một chức năng quan trọng vì có đến gần 60% diện tích bề mặt Trái Đất chưa có kết nối Internet mà thậm chí khi có kết nối Internet thì nó có thể không ổn định.

Với tính năng mới, người dùng ứng dụng Google Map có thể tải về trước những vùng địa lý mà mình dự kiến sẽ di chuyển đến để có thể sử dụng ứng dụng khi không có Internet và nếu có thì có thể tránh được chi phí cước dữ liệu cao.

Bà Bishop cho biết Google Map chỉ thiết lập chế độ tự động cập nhật dữ liệu khi có kết nối Wi-Fi để tránh phát sinh cước dữ liệu cho người dùng.

Google bắt đầu chính thức cung cấp dịch vụ Google Map offline vào đầu tuần này cho thiết bị chạy hệ điều hành Android. Các tính năng hỗ trợ cho iPhone và các thiết bị iOS khác sẽ được ra mắt tới đây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google Map hỗ trợ chế độ xem bản đồ không kết nối Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO