Google Think Games Việt Nam 2022 thường được chờ đón như là hội thảo hữu ích cung cấp nhiều thông tin, nguồn tài nguyên mở và kết nối cộng đồng các nhà phát triển game Việt Nam. Tại sự kiện lần này, Google cũng chính thức giới thiệu 3 chương trình hỗ trợ các nhà phát triển game Việt Nam, bao gồm: Học viện Google Play, Gaming Growth Lab 2022 và Play Points.
68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày
Theo báo cáo mới nhất năm 2021 của NewZoo, game là ngành công nghiệp có thị trường tiềm năng vô cùng lớn, ước tính có thể đạt doanh thu toàn cầu lên đến 219 tỷ USD năm 2024. Báo cáo cũng dự báo rằng ngành công nghiệp này có thể thu hút được 3 tỷ người chơi trên toàn cầu vào 2024 - tương đương nửa dân số thế giới. Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực không thể không nhắc đến với lượng người chơi nhiều nhất, và có đến 4 quốc gia nằm trong khu vực này thuộc danh sách 10 thị trường có doanh thu cao nhất từ ngành công nghiệp game.
Tại Việt Nam, có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày (Google Kantar report). Việt Nam có 430.000 nhà phát triển game và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng (2). Trung bình 7 trên 10 công ty game tại Việt Nam nhắm đến thị trường nước ngoài. Theo báo cáo từ App Annie, cứ trong 25 trò chơi được tải xuống trên toàn cầu sẽ có một trò chơi được sản xuất tại Việt Nam.
Với những tiềm năng khả quan, trong tương lai gần, game sẽ trở thành một ngành công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhằm xây dựng một cộng đồng và hệ sinh thái game vững mạnh tại Việt Nam, tại sự kiện Think Games Việt Nam 2022, Google chính thức giới thiệu hai chương trình trọng yếu hỗ trợ các nhà phát triển game, bao gồm Học viện Google Play và Gaming Growth Lab 2022.
Học viện Google Play cung cấp 100 khóa học miễn phí bằng tiếng Việt
Học viện Google Play là 1 nền tảng tự học miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát hành ứng dụng trên Google Play. Hôm nay chương trình chính thức được ra mắt bằng phiên bản tiếng Việt với hơn 100 khóa học nhỏ được xây dựng liền mạch và xuyên suốt dựa trên hành trình phát triển ứng dụng. Các chủ đề của khóa học bao gồm từ chiến lược kinh doanh (chiến lược tiếp thị, giá cả, tăng trưởng) đến tối ưu hóa ứng dụng dành cho thiết bị di động (kiểm tra người dùng, phân tích).
Gaming Growth Lab 2022 tăng quy mô đào tạo
Google Gaming Growth Lab là chuỗi chương trình hội thảo trực tuyến độc quyền kéo dài từ tháng 8 - 9/2022, dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất đang phát triển tại Việt Nam. Google Gaming Growth Lab cung cấp các kiến thức chuyên sâu hỗ trợ các nhà phát triển game dưới sự trợ giúp của các chuyên gia trong ngành và sản phẩm của Google, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các nhà phát triển game.
Thông qua chương trình này, các nhà phát triển game sẽ được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ các chuyên gia Google trong các lĩnh vực bao gồm: Cloud, Ads, AdMob và Play. Trong suốt các buổi hội thảo với giáo trình toàn diện và các buổi hướng dẫn chuyên sâu, những chuyên gia trong ngành cũng sẽ chia sẻ các bài học hữu ích của họ, hướng dẫn cách để các nhà phát triển vượt lên dẫn đầu cuộc chơi.
Chương trình Gaming Growth Lab năm 2022 sẽ lựa chọn 50 nhà phát triển game (nhiều hơn so với năm 2021 với 30 nhà phát triển) tham gia vào chương trình đào tạo chuyên môn từ Google. Chương trình hiện đang mở cổng đăng ký đến hết ngày 26 tháng 07.
Bà Emily Nguyễn, Giám đốc khối khách hàng chiến lược, Gaming & Apps tại Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết "Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng với lượng người dùng lớn và các nhà phát triển game chất lượng. Thông qua sự kiện Google Think Games thường niên, đặc biệt là chương trình Học viện Google Play và Gaming Growth Lab, chúng tôi mong muốn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về xu hướng phát triển ngành game và giới thiệu nguồn tài nguyên phong phú hỗ trợ các nhà phát triển game Việt Nam tiến xa hơn trong và ngoài nước"./.