GSMA, Google và các nhà khai thác di động thúc đẩy áp dụng chuẩn RCS

Hải Ly| 25/02/2016 07:48
Theo dõi ICTVietnam trên

2, tại Triển lãm di động toàn cầu WMC tại Barcelona (Tây Ban Nha), Hiệp hội di động toàn cầu (GSMA) cùng Google và các nhà mạng trên toàn cầu đã đưa ra một sáng kiến thúc đẩy áp dụng chuẩn nhắn tin RCS (Rich Communications Services) phổ quát để cải thiện trải nghiệm của dịch vụ SMS hiện nay.



Hiện diện của Viettel tại triển lãm MWC 2016 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Sáng kiến mới này sẽ cho phép các nhà di động trên toàn thế một dịch vụ nhắn tin mở, nhất quán và tương tác được trên toàn cầu giữa các thiết bị Android. Các nhà mạng đã cùng đồng ý chuyển sang một chuẩn chung dựa trên đặc tả của GSMA và một ứng dụng RCS trên Android được cung cấp bởi Google thông qua hợp tác với các nhà mạng và doanh nghiệp lắp ráp điện thoại thông minh OEM.

Chuẩn nhắn tin RCS toàn cầu sẽ cho phép trò chuyện theo nhóm, chia sẻ ảnh chất lượng cao, xác nhận tin đã đọc và hơn nữa đã trở thành một phần của trải nghiệm đọc tin nhắn của các nhà mạng để nâng cao dịch vụ nhắn tin ngắn cho hơn 4 tỷ người dùng SMS trên toàn cầu.

Giám đốc Công nghệ của GSMA là ông Alex Sinclair cho hay “RCS sẽ tiếp tục tăng trưởng trên toàn cầu khi đã được 47 nhà mạng ở 34 nước cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, sáng kiến này sẽ đơn giản hóa và đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ này và cho phép người sử dụng di động ở các nhà mạng khác nhau có thể trao đổi với nhau bằng RCS trong tương lai.”.

Nick Fox, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm truyền thông của Google cho biết “Nhắn tin luôn giữ vai trò trung tâm trong cuộc sống chúng ta như hỗ trợ cho hẹn gặp, chia sẻ ảnh với bạn bè hay gửi một thông điệp đến với ai đó mà bạn mong muốn.”

Ông Fox cho rằng sự kiện này đã đánh dấu một bước đi quan trọng để làm cho trải nghiệm nhắn tin tốt hơn và nó được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa các đối tác trong ngành công nghiệp di động.

Khi phát triển dịch vụ RCS ra toàn cầu, các nhà mạng có thể tự triển khai hạ tầng cho dịch vụ này hoặc lựa chọn sử dụng nền tảng Jibe của Google để hỗ trợ hồ sơ RCS phổ quát. Nền tảng Jibe của Google cho phép các nhà mạng thuê dịch vụ điện toán toán đám mây cho riêng mình để kết nối với các nhà mạng lớn và Jibe Hub là trung tâm kết nối mạng RCS cho các nhà mạng.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
GSMA, Google và các nhà khai thác di động thúc đẩy áp dụng chuẩn RCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO