Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

HA| 27/10/2022 13:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Với 9.433 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đăng ký 80,55 tỷ USD, Hàn Quốc hiện là đối tác đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam.

Tổng số vốn đăng ký của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam chiếm 18,6% tổng vốn đầu tư đăng ký của cả nước. Các dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc thường có quy mô lớn, thu hút nhiều lao động và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Cơ hội thu hút vốn đầu tư của Hàn Quốc vẫn còn rộng mở và sẽ phát triển hơn nữa, khi mới đây Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có buổi tiếp đại diện 03 địa phương của Hàn Quốc gồm Thành phố Daejeon, Thành phố Sejong và tỉnh Chungcheongnam-do. Mục tiêu của các đối tác Hàn Quốc trong buổi gặp gỡ là tìm hiểu cơ hội đầu tư và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Chuyến công tác của 3 địa phương Hàn Quốc thực sự có nhiều ý nghĩa đối với các cơ hội mở rộng quan hệ ngoại giao thương mại giữa hai bên, đặc biệt nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2022, Chính phủ hai nước đang hướng tới nâng cấp mối quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược toàn diện. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống cho rằng đây cũng là cơ hội để hai bên thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp của 03 địa phương với các tỉnh tại Việt Nam.

Được biết, ba địa phương Hàn Quốc là Thành phố Daejeon, Thành phố Sejong và tỉnh Chungcheongnam-do đều là những trung tâm hành chính, khoa học, công nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc, hội thụ nhiều điều kiện thuận lợi về nghiên cứu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo. Những yếu tố này rất phù hợp với các lĩnh vực mà Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống đề nghị các địa phương tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm đẩy mạnh quảng bá môi trường, chính sách đầu tư của hai bên, từ đó nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư. Để nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc đang sở hữu các công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Đại diện 3 địa phương của Hàn Quốc trong buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam, cùng đóng góp vào sự phát triển bền vững và lâu dài của Việt Nam.

Trước đó, Đoàn đại diện một số địa phương của Hàn Quốc này đã tham dự Hội thảo Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc. Tham dự Hội thảo, Đoàn các địa phương Hàn Quốc đã tìm hiểu về tình hình đầu tư, chia sẻ các thông tin liên quan giữa doanh nghiệp hai bên, mong muốn trong tương lai giữa hai quốc gia sẽ mở rộng cơ hội hợp tác. Nhiều thông tin hiệu quả đã được trao đổi, đưa quan hệ hai nước đi vào hiệu quả, thực chất, với nhiều hoạt động đầu tư, kinh doanh mang lại giá trị, lợi ích cho cả hai bên. Các đối tác Hàn Quốc cũng đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp để thu hút đầu tư hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO