Hàng nghìn người chào đón smartphone thế hệ thứ hai của Bkav

Lâm Thảo| 08/08/2017 17:40
Theo dõi ICTVietnam trên

10 giờ sáng nay, 8-8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, trong sự chào đón của hàng nghìn người, Bkav đã chính thức trình làng điện thoại thông minh Bphone 2017 - mẫu smartphone thế hệ thứ hai của nhà sản xuất này.

Giám đốc Tập đoàn Bkav Nguyễn Tử Quảng giới thiệu điện thoại thông minh Bphone 2017.

Giám đốc Tập đoàn Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bkav có một kế hoạch dài hạn sản xuất smartphone do người Việt Nam làm chủ. Trước tiên, nó phải bắt đầu từ những chiếc smartphone cụ thể "made in Vietnam". Bphone đầu tiên vào năm 2015 là khởi đầu sau hơn bốn năm đầu tiên của kế hoạch dài hạn. Còn Bphone 2017 là kết quả sau bảy năm của kế hoạch này.

Nhưng ông cũng thừa nhận: “Đây là một kế hoạch dài hạn mà chúng tôi biết sản phẩm vừa ra mắt chưa thể thành công ngay, thậm chí hàng chục năm. Chúng tôi không lường hết có quá nhiều khó khăn đến như vậy. Nhưng hôm nay tôi đã ở đây”.

Suốt cả thời gian giới thiệu sản phẩm điện thoại thông minh thế hệ thứ hai cho người Việt, Bkav đã cố gắng định nghĩa thông điệp “Chất” của dòng smartphone mới gồm: Camera phải tuyệt vời, âm thanh phải xuất sắc, màn hình phải trung thực, pin phải sử dụng thật thoải mái.

Giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bkav rất trau chuốt cho sản phẩm của mình tới từng chi tiết nhỏ nhất như: Bphone 2017 sử dụng công nghệ phay và xử lý bề mặt đặc biệt để loại bỏ hoàn toàn sự bất tiện khe loa và cổng USB cấn tay; các phím điều hướng toàn phần được thiết kế dựa theo thói quen sử dụng, sao cho thoải mái nhất với người dùng…

Theo CEO Bkav, Bphone 2017 được trang bị công nghệ AI camera của Bkav được ra mắt lần đầu tiên thế giới. Chất lượng ảnh chụp rung tay tốt hơn so với các điện thoại so sánh. Camera trước của Bphone 2017 còn được trang bị tính năng làm đẹp tự nhiên. Dòng điện thoại mới này được nâng cấp phần cứng, với chip codec rời 32 bit và 384KHz, thỏa mãn tốt các nhu cầu nghe nhạc cao cấp hiện nay.

Pin của Bphone 2017 với người dùng sử dụng rất nhiều đáp ứng thoải mái trong một ngày rưỡi, còn với người dùng ở mức độ bình thường thì hai ngày mới phải sạc. “Để máy có thể dùng thoái mái trong hai ngày nhưng với thiết kế vẫn mỏng và đẹp là một thách thức vô cùng lớn đối với đội ngũ kỹ sư. Không nhiều nhà sản xuất trên thế giới có thể thực hiện tốt điều này”, đại diện Bkav tiết lộ.

Đại diện Tập đoàn vốn chuyên về bảo mật Bkav khẳng định, đây là dòng điện thoại an toàn, không virus và không có tin nhắn rác. Đồng thời, Bphone 2017 còn có tiêu chuẩn kháng nước và kháng bụi.

Trải nghiệm Bphone 2017 ngay tại lễ ra mắt.

Ngoài dòng điện thoại Bphone 2017, Bkav cũng sản xuất Bphone 2017 Gold thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, đại diện Bkav cho biết đã nghiên cứu kỹ thị trường và quyết định chỉ ra mắt Bphone 2017 tại thời điểm này. “Bkav sẽ tìm kiếm cơ hội cho Bphone 2017 Gold ở thị trường toàn cầu, cùng với các đối tác của mình”, ông Nguyễn Tử Quảng nói.

Lần ra mắt này được đánh giá là chuyên nghiệp hơn lần trước khi Bkav đã chọn cho mình nhà cung cấp sản phẩm là Thế giới di động. Bphone 2017 có giá 9.789.000 đồng, sẽ mở bán tại hơn 1.500 cửa hàng của hệ thống Thế giới di động trên toàn quốc từ ngày 19-8 tới, nhưng người dùng có thể đặt đặt mua trước chính thức từ ngày 8-8.

Điện thoại Bphone 2017.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người chào đón smartphone thế hệ thứ hai của Bkav
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO