Hệ thống thanh toán của Kmart bị malware tấn công

03/11/2015 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống thanh toán tại các chuỗi bán lẻ của Kmart bị malware tấn công. Tuy nhiên không có dấu hiệu thông tin cá nhân, số nhận dạng cá nhân (PIN) trên thẻ ghi nợ của khách hàng bị đánh cắp.

Thứ Sáu (10/10/2014) vừa qua, Sears Holding Corp (công ty mẹ của Kmart) cho biết, hệ thống thanh toán tại các chuỗi bán lẻ của Kmart đã bị phần mềm độc hại (malware) tấn công nhằm xâm hại tới thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng của người mua sắm.

Theo kết quả một cuộc điều tra cho thấy, malware đã tấn công hệ thống thanh toán của Kmart từ hồi tháng 9/2014, nhưng hệ thống chống virut đã không phát hiện ra, đồng thời nhóm IT của Kmart cũng chỉ mới phát hiện ra malware này vào hôm thứ Năm, 9/10/2014.

Công ty cho biết, không có dấu hiệu cho thấy thông tin cá nhân, mã PIN, địa chỉ email hay số an sinh xã hội của người mua sắm tại Kmart bị đánh cắp và những khách hàng hàng online tại kmart.com cũng không bị ảnh hưởng.

Sears Holding Corp đã lên tiếng “chân thành xin lỗi tất cả các thành viên và khách hàng về sự việc nàyCông ty đề nghị những khách hàng đã mua sắm bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại các cửa hàng của Kmart trong tháng 9 đến hết 9/10/2014 cần kiểm tra báo cáo sử dung tài khoản của mình hoặc gọi tới Trung tâm khách hàng của Kmart theo số điện thoại 888-488-5978 để được cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát thẻ tín dụng hoặc tìm hiểu thêm thông tin về việc vi phạm tại kmart.com.

Hiện mã độc đã được gỡ bỏ và Kmart đang làm việc với một cơ quan thực thi pháp luật của chính quyền liên bang, các đối tác ngân hàng và các công ty bảo mật IT để nhanh chóng điều tra sự việc.

Kmart là một trong những nhà bán lẻ lớn đã bị vi phạm dữ liệu trong năm nay. Tháng trước, chuỗi siêu thị Home Depot cũng bị vi phạm gây nguy hại cho ít nhất 56 triệu thẻ.

(Theo pcworld.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống thanh toán của Kmart bị malware tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO