Hoạt hình Wolfoo "Make in Việt Nam" đăng ký bản quyền tại nhiều thị trường nước ngoài

Anh Minh| 10/09/2022 15:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Không chỉ tại Việt Nam, Sconnect - đơn vị sở hữu bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo được nhiều khán giả ưa thích - đã đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại nhiều nước trên thế giới.

Sconnect là doanh nghiệp (DN) chuyên mảng sản xuất video, phim hoạt hình về chủ đề giáo dục, giải trí trên các nền tảng YouTube, Facebook, Tiktok, với mục tiêu hướng tới đối tượng người xem là trẻ em trên khắp thế giới. Đối với phim hoạt hình Wolfoo, Sconnect đã tham khảo, nghiên cứu các tài liệu về làm phim hoạt hình, về nhu cầu của khán giả và thị trường để đưa ra một bộ nhân vật hoạt hình. Tháng 6/2018, bộ nhân vật hoạt hình chính thức được hoàn thiện và đưa vào sử dụng gắn liền với nhãn hiệu Wolfoo.

Nhờ nội dung sáng tạo, bổ ích và hình thức thể hiện vui nhộn, chuỗi phim hoạt hình về Wolfoo của Sconnect đã được khán giả nhỏ ở nhiều nước cũng như Việt Nam đón nhận và ủng hộ. Hơn 2.200 tập phim hoạt hình đã được sản xuất với tổng số lượt xem gần 30 tỷ tính từ thời điểm thành lập các kênh Youtube đầu tiên. Tổng số người theo dõi trên tất cả các kênh YouTuBe về nhân vật Wolfoo đạt xấp xỉ 55 triệu người.

Hợp tác với các đối tác để phát triển Wolfoo

Không chỉ có Sconnect mà nhiều đơn vị kinh tế khác cũng nhận thấy tiềm năng thương mại đối với nhân vật Wolfoo, vì vậy, Sconnect đã đồng ý ký kết một số thỏa thuận hợp tác với các đối tác để không chỉ phát triển Wolfoo dưới góc độ thương mại mà còn tăng độ nhận diện của Wolfoo thông qua nhiều kênh khác nhau.

Cụ thể, đối với thị trường quốc tế, Sconnect đã nhượng quyền hình ảnh và nhãn hiệu Wolfoo cho Memon và Kid Galaxy để in hình ảnh và nhãn hiệu Wolfoo lên đồ chơi và tiến hành bán các sản phẩm này trên toàn cầu. Ngoài ra, Sconnect đã trở thành đối tác của Google - một trong các công ty về công nghệ đa quốc gia có ảnh hưởng nhất hiện nay. Sconnect cũng đã hợp tác với Netflix - một kênh truyền hình đa quốc gia nổi tiếng để các bạn nhỏ đến từ nhiều quốc gia có thể theo dõi phim hoạt hình Wolfoo trên nền tảng Netflix.

Đối với thị trường Trung Quốc, Sconnect đã hợp tác với Công ty Leadjoy - một đối tác phát triển phim trên nhiều nền tảng kinh doanh tại Trung Quốc. Đối với thị trường Hong Kong, Sconnect đã hợp tác với Công ty Funpix - một đối tác phát triển phim trên nhiều nền tảng kinh doanh tại Hồng Kông.

Đối với thị trường trong nước, Sconnect đã nhượng quyền hình ảnh và nhãn hiệu Wolfoo cho Vincom Mega Smart City. Để tăng độ nhận diện của Wolfoo và đa dạng hóa các cách thức tiếp cận đến người xem, Sconnect đã ký hợp đồng phân phối trên truyền hình K+ tại Việt Nam để các bộ phim hoạt hình Wolfoo được công chiếu trên toàn quốc.

Nỗ lực đăng ký quyền SHTT các sản phẩm nhãn hiệu Wolfoo trong và ngoài nước

Hình tượng nhân vật chú sói Wolfoo gắn liền với nhãn hiệu Wolfoo đã trở nên vô vùng nổi tiếng và quen thuộc với đối tượng khán giả là trẻ nhỏ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhận thức được mức độ nổi tiếng và khả năng khai thác phục vụ kinh doanh của nhân vật Wolfoo, để được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình kinh doanh, Sconnect đã tiến hành đăng ký và được bảo hộ các tài sản trí tuệ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và đăng ký nhãn hiệu Wolfoo tại Việt Nam cũng như một số quốc gia khác trên thế giới.

Tại Việt Nam, Sconnect đã nộp đơn đăng ký quyền tác giả đối với “Hình thức thể hiện nhân vật hoạt hình Wolfoo” và đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 255/2019/QTG ngày 14/01/2019. Công ty cũng đã nộp đơn đăng ký quyền tác giả đối với “Kịch bản phim hoạt hình “Wolfoo và những người bạn” và đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 2687/2021/QTG ngày 27/4/2021.

Sconnect đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “Wolfoo, hình” với số đơn 4-2021-46377 vào ngày 25/11/2021 cho các nhóm hàng hóa/dịch vụ 09, 14, 16, 18, 20, 21, 24, 25, 28, 41. Thông tin đơn đã được ghi nhận trên Công báo sở hữu công nghiệp số 407 tháng 02/2022, Quyển 3, Tập A, trang 314.

Tại Mỹ, ngày 06/1/2021, Sconnect được cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả số VAu 1-422-930 đối với nhóm tác phẩm chưa công bố, trong đó có hình ảnh nhân vật Wolfoo gắn liền với tên gọi Wolfoo. Cũng tại thị trường này, nhãn hiệu “Wolfoo, hình” của công ty Sconnect đã được đăng ký đầu tiên vào ngày 22/3/2021 với số đơn 90593434. (https://branddb.wipo.int/branddb/en/showData.jsp?ID=USTM.90593434).

Tính đến thời điểm kết thúc tháng 5/2022, Sconnect đã và đang tiến hành các thủ tục để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “Wolfoo, hình” tại Liên minh Châu Âu (EU), Nga. Cụ thể, tại châu Âu, Sconnect đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “Wolfoo” với số đơn 018682863, ngày nộp đơn là 06/04/2022, thông tin nhãn đã được đưa lên Công báo SHTT của Cục SHTT EU. Tại Nga, Sconnect đã tiến hành nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “Wolfoo” với số đơn 2022729968, ngày nộp đơn 11/5/2022. 

Thương hiệu sản xuất phim hoạt hình Việt có tên trên bản đồ thế giới

Sconnect là đơn vị sản xuất phim hoạt hình trẻ, với tầm nhìn trở thành một thương hiệu sản xuất phim hoạt hình Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới. Hiện tại, Sconnect đã được khẳng định thông qua sự yêu mến và quen thuộc của các khán giả nhỏ với bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wolfoo. 

Mức độ nổi tiếng của nhãn hiệu “Wolfoo, hình” được thể hiện qua lượt xem trung bình mỗi tháng, lượt đăng ký trên hệ thống kênh Wolfoo. Ngoài ra, có nhiều dự án về khu vui chơi Wolfoo city, game Wolfoo.

Hoạt hình Wolfoo make in Việt Nam đã đăng ký bản quyền tại nhiều thị trường nước ngoài - Ảnh 1.

Khu vui chơi Wolfoo City tại Hà Nội.

Chú sói Wolfoo có tầm ảnh hưởng không chỉ đối với trẻ em tại Việt Nam mà thậm chí là ở nhiều nước. Kể từ lần đầu ra mắt trên YouTube vào tháng 6/2018, kênh chiếu phim hoạt hình Wolfoo đã tăng từ 15.000 lượt xem trên tuần ban đầu lên tới hàng tỉ lượt xem hiện nay./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hoạt hình Wolfoo "Make in Việt Nam" đăng ký bản quyền tại nhiều thị trường nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO